Tây Ninh tổ chức Hội nghị triển khai Dự án Quỹ Toàn cầu phòng chống HIV/AIDS

Thứ sáu - 06/07/2018 17:00 97 0

Tây Ninh tổ chức Hội nghị triển khai Dự án Quỹ Toàn cầu phòng chống HIV/AIDS

Sáng 6/7/2018, tại Khách sạn Đông Phương, Sở Y tế Tây Ninh tổ chức Hội nghị triển khai Dự án Quỹ Toàn cầu phòng chống HIV/AIDS năm 2018 trên địa bàn tỉnh.

    Tham dự Hội nghị có ông Nguyễn Văn Cường – Phó Giám đốc Sở Y tế kiêm Giám đốc Ban Quản lý Dự án Quỹ Toàn cầu phòng chống HIV/AIDS tỉnh; đại diện Lãnh đạo một số sở ngành tỉnh, các Trung tâm Y tế huyện và một số cán bộ, điều phối viên Ban Quản lý Dự án Trung ương.

HN Trien khai QTC-10-7.jpg

Ông Nguyễn Văn Cường – PGĐ Sở Y tế kiêm GĐ BQL DA QTC phòng chống HIV/AIDS

    Dự án Quỹ Toàn cầu phòng chống HIV/AIDS do quỹ Toàn cầu tài trợ đã được triển khai trên địa bàn tỉnh Tây Ninh từ năm 2008 - 2017, Dự án đã đem lại nhiều kết quả thiết thực, góp phần quan trọng vào công tác phòng, chống HIV/AIDS của tỉnh, giúp cho ngành y tế Tây Ninh hoàn thành nhiệm vụ chăm sóc, bảo vệ sức khỏe nhân dân trong tỉnh.

    Trong giai đoạn 2018 – 2020, Dự án Quỹ Toàn cầu phòng chống HIV/AIDS do quỹ Toàn cầu tài trợ được thực hiện tại Bộ Y tế và 32 tỉnh, thành phố trong đó có tỉnh Tây Ninh với nguồn vốn ODA 53.207.476 USD; Vốn đối ứng là 46 tỷ đồng, trong đó Bộ Y tế là 6,1 tỷ đồng từ nguồn ngân sách của Chương trình mục tiêu y tế - dân số giai đoạn 2016 - 2020 và các địa phương tham gia thực hiện Dự án là 39,9 tỷ đồng từ ngân sách của các địa phương.

Trong năm 2018, tổng nguồn vốn Quỹ Toàn cầu phòng chống AIDS, lao và sốt rét tài trợ cho Dự án tại Tây Ninh là trên 2,4 tỷ đồng.

    Tại Hội nghị, bà Dương Thu Hằng – Điều phối viên Dự án Trung ương cũng trả lời những thắc mắc của đại biểu dự họp và giải thích, hướng dẫn những vấn đề liên quan đến triển khai Dự án.

    Phát biểu tại Hội nghị, ông Nguyễn Văn Cường - Phó Giám đốc Sở Y tế yêu cầu các địa phương thụ hưởng Dự án nỗ lực thực hiện các chỉ tiêu của Dự án đề ra, nhằm mục đích chăm sóc sức khỏe nhân dân, bảo vệ tính mạng của con người và ổn định, phát triển kinh tế xã hội của tỉnh.

                                                                                       KGVX

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập12
  • Máy chủ tìm kiếm8
  • Khách viếng thăm4
  • Hôm nay248
  • Tháng hiện tại28,564
  • Tổng lượt truy cập2,511,546
website các sở ban ngành
cơ sở đủ điều kiện khám sức khỏe
hướng dẫn thực hiện gpp
tai lieu xuc tien dau tu
cong khai minh bach
gop y du thao
tiếp nhận kiến nghị người dân
trả lời kiến nghị doanh nghiệp
Hộp thư điện tử
công báo
cải cách thủ tục hành chính
Hỏi đáp
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây