Một số giải pháp góp phần giảm tỷ lệ học sinh hút thuốc lá trong trường học

Thứ sáu - 26/01/2018 23:00 118 0

Một số giải pháp góp phần giảm tỷ lệ học sinh hút thuốc lá trong trường học

    Xã hội ngày càng phát triển, con người ngày càng được quan tâm song vẫn có không ít những tác nhân làm nguy hại đến sức khoẻ của con người. Một trong số đó là thuốc lá.

    Trên mỗi vỏ bao thuốc lá đều có dòng chữ "Thuốc lá có hại cho sức khoẻ" vậy mà bất chấp điều cảnh báo ấy,người ta vẫn hút thuốc. Hút đến vàng răng,vàng cả ngón tay cầm thuốc, hơi thở hôi đến khó chịu với những người xung quanh…Có một thời, thuốc lá trở thành vật không thể thiếu trên bàn tiếp khách. Người lớn hút, trẻ nhỏ cũng hút. Nguyên nhân nào dẫn đến thói quen tai hại ấy? Do thói quen giao tiếp cũng có, do sự học đòi bắt chước thích tỏ ra mình là người "sành điệu" cũng có.

    Vì thế trong các trường học Ban giám hiệu, thầy cô giáo và Đoàn thể trong nhà trường luôn mong muốn làm sao môi trường trường học sẽ không có khói thuốc lá, hay nói cách khác không có học sinh và kể cả giáo viên hút thuốc lá trong cơ sở trường học.

Trước hết cần phải:

1. Xây dựng môi trường làm việc không khói thuốc trong trường học.

2. Tăng cường truyền thông thường xuyên việc giáo dục về tác hại của thuốc lá cho toàn thể CBGV và tất cả học sinh.

3. Tăng cường công tác kiểm tra việc thực thi môi trường làm việc không khói thuốc trong nhà trường, cụ thể là kiểm tra thường xuyên học sinh vi phạm hút thuốc lá.

4. Hạn chế khả năng học sinh tiếp cận dễ dàng với các sản phẩm thuốc lá băng cách: Nhà trường kết hợp với Ban ngành chức năng nơi trường học tọa lạc đến các các hàng quán trong phạm vi 100m trước cổng nhà trường tính từ ranh giới khuôn viên gần nhất nhắc nhở việc không được bán thuốc lá (nếu hàng quán có bán bị xử phạt ) Tại các hàng quán ngoài phạm vi trên cần phải treo biển thông báo không bán thuốc lá cho người chưa đủ 18 tuổi tại điểm bán theo quy định.

Bs.CKII Trần Thung

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập12
  • Máy chủ tìm kiếm4
  • Khách viếng thăm8
  • Hôm nay2,363
  • Tháng hiện tại27,138
  • Tổng lượt truy cập2,510,120
website các sở ban ngành
cơ sở đủ điều kiện khám sức khỏe
hướng dẫn thực hiện gpp
tai lieu xuc tien dau tu
cong khai minh bach
gop y du thao
tiếp nhận kiến nghị người dân
trả lời kiến nghị doanh nghiệp
Hộp thư điện tử
công báo
cải cách thủ tục hành chính
Hỏi đáp
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây