Thanh, kiểm tra thịt và sản phẩm từ thịt tại các chợ trên đại bàn tỉnh Tây Ninh

Thứ năm - 18/01/2018 21:00 100 0

Thanh, kiểm tra thịt và sản phẩm từ thịt tại các chợ trên đại bàn tỉnh Tây Ninh

    Thực hiện sự chỉ đạo của Ban Chỉ đạo liên ngành vệ sinh an toàn thực phẩm tỉnh Tây Ninh về thanh tra, kiểm tra hoạt động kinh doanh thịt và các sản phẩm từ thịt của các cơ sở trên địa bàn tỉnh Tây Ninh.

    Ngày 15 tháng 01 năm 2018, Đoàn Thanh, kiểm tra liên ngành do bác sĩ Nguyễn Văn Cường - Phó Giám đốc Sở Y tế làm trưởng đoàn đã tiến hành thanh, kiểm tra tại các địa điểm kinh doanh thịt trên địa bàn các huyện: Trảng Bàng, Gò Dầu, Dương Minh Châu, Hòa Thành và thành phố Tây Ninh.

    Qua kiểm tra, đa số các cơ sở không có giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm để kinh doanh thịt theo quy định.

    Đoàn đã thực hiện tổng cộng 35 que thử nhanh hàn the trên các mẫu thịt bò, gà và heo. Kết quả có 32 que âm tính; 03 que dương tính với hàn the đồng thời tiến hành lấy mẫu kiểm nghiệm đối với 03 mẫu thịt dương tính với que thử hàn the; trong đó một mẫu thịt bò, một mẫu ruột heo và một mẫu thịt bò vụn. Đoàn thanh tra, kiểm tra tiến hành niêm phong 1,5 kg thịt bò vụn dương tính với que thử nhanh hàn the, khi có kết quả kiểm nghiệm sẽ xử lý theo qui định.

    Kết hợp với quá trình thanh, kiểm tra đoàn cũng thực hiện tuyên truyền, phổ biến các quy định pháp luật về an toàn thực phẩm đến các cơ sở kinh doanh thịt trên địa bàn các huyện, thành phố không sử dụng hóa chất để bảo quản thịt trong quá trình kinh doanh thịt tươi sống.

IMG_1731.JPG
20180115_142940.jpg

Đoàn kiểm tra đang tiến hành thử hàn the trên thịt bằng que thử nhanh 

HH

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập23
  • Máy chủ tìm kiếm14
  • Khách viếng thăm9
  • Hôm nay1,688
  • Tháng hiện tại53,794
  • Tổng lượt truy cập2,472,159
website các sở ban ngành
cơ sở đủ điều kiện khám sức khỏe
hướng dẫn thực hiện gpp
tai lieu xuc tien dau tu
cong khai minh bach
gop y du thao
tiếp nhận kiến nghị người dân
trả lời kiến nghị doanh nghiệp
Hộp thư điện tử
công báo
cải cách thủ tục hành chính
Hỏi đáp
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây