Lễ mít tinh diễu hành hưởng ứng Ngày Thế giới không thuốc lá

Thứ sáu - 01/06/2018 21:00 93 0

Lễ mít tinh diễu hành hưởng ứng Ngày Thế giới không thuốc lá

Sáng ngày 31/5/2018, tại Trung tâm Thi đấu Thể thao tỉnh, UBND tỉnh tổ chức Lễ mít tinh, diễu hành hưởng ứng Ngày Thế giới không thuốc lá 31/5/2018 và Tuần lễ Quốc gia không thuốc lá 25 – 31/5/2018.

   Tham dự có ông Dương Văn Thắng – Phó Chủ tịch UBND tỉnh; ông Nguyễn Văn Cường – Phó Giám đốc Sở Y tế; đại diện lãnh đạo các sở ngành tỉnh có liên quan và lãnh đạo các cơ sở y tế trực thuộc Sở Y tế.

20180531_072416.jpg

Ông Dương Văn Thắng, Tỉnh Ủy viên-PCT UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo 

   Chủ đề của Ngày Thế giới không thuốc lá năm 2018 là "Thuốc lá và bệnh tim mạch".

   Theo thống kê của Tổ chức Y tế Thế giới, mỗi năm trên thế giới có khoảng 7 triệu ca tử vong do các căn bệnh liên quan đến sử dụng thuốc lá, trong đó có khoảng 900.000 ca tử vong do hút thuốc lá thụ động.

   Tuy tỷ lệ hút thuốc giảm nhưng Việt Nam vẫn là một trong 15 nước có số người hút thuốc lá cao nhất trên thế giới. Mỗi năm tại Việt Nam có khoảng 40,000 ca tử vong liên quan đến sử dụng thuốc lá.

   Hưởng ứng Ngày Thế giới không thuốc lá và Tuần lễ Quốc gia không thuốc lá năm 2018 ông Dương Văn Thắng – Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh và UBND các huyện, thành phố tập trung thực hiện tốt công tác thông tin, tuyên truyền các quy định của Luật Phòng chống tác hại của thuốc lá; tổ chức các hội thảo, hội nghị phổ biến nội dung của Luật Phòng chống tác hại của thuốc lá; Tiếp tục chỉ đạo đưa nội dung phòng, chống tác hại thuốc lá vào kế hoạch hoạt động hằng năm, đưa quy định cấm hút thuốc lá tại nơi làm việc vào quy chế nội bộ của cơ quan, đơn vị; thực hiện nghiêm các quy định cấm quảng cáo, khuyến mãi, tài trợ các sản phẩm thuốc lá; cùng nhau xây dựng môi trường sống và làm việc trong lành, không khói thuốc vì sức khỏe của mỗi người, mỗi gia đình, cộng đồng và toàn xã hội…    

   Đồng thời kêu gọi tất cả mọi người, tất cả các bạn trẻ, những chủ nhân tương lai của đất nước hãy làm những người tiên phong không hút thuốc, vận động bạn bè, người thân không hút thuốc và chung tay xây dựng môi trường không có khói thuốc lá. Mỗi cá nhân hãy nâng cao ý thức, trách nhiệm của bản thân, từ bỏ thuốc lá để bảo vệ sức khoẻ của chính mình, của gia đình mình và những người xung quanh.

   Vì sức khoẻ cộng đồng và vì tương lai thế hệ mai sau, chúng ta hãy cùng nhau  "Nói không với thuốc lá".

Dung-dieu hanh thuoc la.jpg

Đoàn diễu hành hưởng ứng Ngày Thế giới không thuốc lá và Tuần lễ Quốc gia không thuốc lá năm 2018 

   Sau Lễ mít tinh, 100 cán bộ, viên chức của Tỉnh đoàn Tây Ninh, Bệnh viện đa khoa tỉnh, Trung tâm Truyền thông Giáo dục sức khỏe tỉnh, Trung tâm Y tế thành phố Tây Ninh và học sinh sinh viên của Trường Trung cấp Y tế, Trường Cao đẳng nghề, Trường THPT Tây Ninh diễu hành qua một số tuyến đường chính của tỉnh để tuyên truyền các hoạt động phòng, chống tác hại của thuốc lá.

NTTD

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập10
  • Hôm nay1,140
  • Tháng hiện tại29,456
  • Tổng lượt truy cập2,512,438
website các sở ban ngành
cơ sở đủ điều kiện khám sức khỏe
hướng dẫn thực hiện gpp
tai lieu xuc tien dau tu
cong khai minh bach
gop y du thao
tiếp nhận kiến nghị người dân
trả lời kiến nghị doanh nghiệp
Hộp thư điện tử
công báo
cải cách thủ tục hành chính
Hỏi đáp
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây