Tây Ninh tổ chức Hội thảo vận động sự ủng hộ và hoàn thiện Kế hoạch Hỗ trợ mua thẻ BHYT và đồng chi trả thuốc ARV cho bệnh nhân HIV

Thứ ba - 10/07/2018 18:00 102 0

Tây Ninh tổ chức Hội thảo vận động sự ủng hộ và hoàn thiện Kế hoạch Hỗ trợ mua thẻ BHYT và đồng chi trả thuốc ARV cho bệnh nhân HIV

Sáng 10/7/2018, tại Khách sạn Sunrise, Sở Y tế Tây Ninh tổ chức Hội thảo vận động sự ủng hộ và hoàn thiện Kế hoạch Hỗ trợ mua thẻ BHYT và đồng chi trả thuốc ARV cho bệnh nhân HIV trên địa bàn tỉnh.

    Tham dự Hội nghị có ông Nguyễn Văn Cường – Phó Giám đốc Sở Y tế; ông Ted Hammett – Giám đốc Dự án Health Finance and Governance (HFG); đại diện Cục Phòng, chống HIV/AIDS; đại diện Lãnh đạo một số sở ngành tỉnh, và các cán Bộ Y tế.

Dung-HN ho tro the BHYT cho BN AIDS.jpg

Ông Nguyễn Văn Cường – Phó Giám đốc Sở Y tế phát biểu tại Hội nghị.

    Theo số liệu của Trung tâm Phòng, chống HIV/AIDS, đến tháng 6/2018, trên địa bàn tỉnh có 2.329 người có HIV đang được quản lý, trong đó có 1.882 bệnh nhân đang điều trị tại 5 cơ sở: BVĐK tỉnh Tây Ninh, TTYT Hòa Thành, TTYT Trảng Bàng, TTYT Gò Dầu, TTYT Bến Cầu; có 1.641 người có thẻ BHYT.

    Hiện nay thuốc ARV trên thế giới đều được tiếp cận miễn phí thông qua các chương trình viện trợ quốc tế hoặc do các Chính phủ bảo đảm toàn bộ ngân sách nhằm đảm bảo bệnh nhân được điều trị liên tục hạn chế lây lan HIV ra cộng đồng. Người nhiễm HIV/AIDS được miễn phí hoàn toàn chi phí khi đi khám chữa bệnh (khám chữa bệnh, xét nghiệm, thuốc nhiễm trùng cơ hội, thuốc kháng vi rút (ARV), tổng chi phí điều trị trung bình đối với bệnh nhân bậc 1 là 5 triệu đồng/năm và 18 triệu đồng/năm với bệnh nhân điều trị phác đồ bậc 2. Kinh phí hỗ trợ cho các bệnh nhân tham gia điều trị ARV chủ yếu từ nguồn Chương trình mục tiêu y tế và dân số; từ nguồn viện trợ không hoàn lại của Dự án Quỹ toàn cầu phòng, chống HIV/AIDS, Lao và Sốt rét và Chương trình hỗ trợ khẩn cấp của Tổng thống Hoa Kỳ (PEPFAR).

    Tại Việt Nam, sau năm 2018, các nhà tài trợ sẽ chấm dứt hỗ trợ, thuốc ARV sẽ được cung ứng từ nguồn quỹ BHYT từ năm 2019 cho các bệnh nhân có thẻ BHYT.

    Người nhiễm HIV trên địa bàn tỉnh chủ yếu là nhóm dễ tổn thương nếu bệnh nhân không tham gia bảo hiểm và phải tự chi trả các chi phí điều trị thì bệnh nhân không có khả năng thanh toán dẫn đến bỏ điều trị, kháng thuốc và thất bại điều trị, bệnh nhân sẽ phải chuyển sang các phác đồ điều trị đắt tiền hơn, đồng thời làm gia tăng sự lây nhiễm HIV cho cộng đồng. Điều trị ARV là điều trị liên tục và suốt đời. Việc tham gia BHYT đối với người nhiễm HIV là hết sức cần thiết giúp họ có nguồn lực tài chính bền vững cho việc duy trì điều trị.

    Phát biểu tại Hội thảo, ông Nguyễn Văn Cường – Phó Giám đốc Sở Y tế ghi nhận và tiếp thu ý kiến góp ý của các đại biểu và sẽ sớm tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành chính sách hỗ trợ cho người nhiễm HIV trên địa bàn tỉnh.

KGVX

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập18
  • Máy chủ tìm kiếm8
  • Khách viếng thăm10
  • Hôm nay2,597
  • Tháng hiện tại27,372
  • Tổng lượt truy cập2,510,354
website các sở ban ngành
cơ sở đủ điều kiện khám sức khỏe
hướng dẫn thực hiện gpp
tai lieu xuc tien dau tu
cong khai minh bach
gop y du thao
tiếp nhận kiến nghị người dân
trả lời kiến nghị doanh nghiệp
Hộp thư điện tử
công báo
cải cách thủ tục hành chính
Hỏi đáp
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây