Thanh tra, kiểm tra đột xuất công tác đảm bảo ATTP tại một số cơ sở trên địa bàn xã An Hòa, huyện Trảng Bàng

Thứ năm - 12/07/2018 17:00 110 0

Thanh tra, kiểm tra đột xuất công tác đảm bảo ATTP tại một số cơ sở trên địa bàn xã An Hòa, huyện Trảng Bàng

Thực hiện Quyết định số 1834/QĐ-SYT ngày 02 tháng 07 năm 2018 của Sở Y tế Tây Ninh về việc thành lập đoàn Thanh tra, kiểm tra (đột xuất) hoạt động của bếp ăn tập thể của Công ty TNHH May mặc First Team Việt Nam. Ngày 06 tháng 7 năm 2018, Đoàn thanh tra, kiểm tra theo Quyết định số 1834/QĐ-SYT đã tiến hành Thanh tra, kiểm tra tại bếp ăn tập thể Công ty TNHH May mặc First Team Việt Nam (Địa chỉ: Lô A1, đường 787, KCN Thành Thành Công, xã An Hòa, huyện Trảng Bàng, tỉnh Tây Ninh).

    Kết quả thanh tra, kiểm tra: bếp ăn tập thể của Công ty May mặc First Team Việt Nam đã thực hiện tốt các quy định về an toàn thực phẩm như: bếp ăn được thiết kế theo nguyên tắc một chiều; điều kiện vệ sinh của bếp ăn đáp ứng các quy định về an toàn thực phẩm theo quy định; có thực hiện cam kết an toàn thực phẩm với cơ quan quản lý; có thực hiện lưu mẫu thức ăn theo quy định; khám sức khỏe và xác nhận kiến thức đầy đủ cho nhân viên; Có hợp đồng, hóa đơn nhập nguyên liệu chế biến đầy đủ.

    Cùng ngày đoàn Thanh tra, kiểm tra cũng đã tiến hành thanh tra, kiểm tra hoạt động của cơ sở sản xuất nước uống tinh khiết An Hòa (Địa chỉ: ấp An Quới, xã An Hòa, huyện Trảng Bàng) do ông Trần Văn Cường làm chủ cơ sở.

    Trong quá trình thanh tra, kiểm tra đoàn phát hiện cơ sở đang sản xuất nước uống đóng chai mà không đáp ứng đầy đủ các điều kiện về an toàn thực phẩm cụ thể: Điều kiện vệ sinh cơ sở nhếch nhác, ẩm thấp và đọng nước; rác thải bừa bộn trên sàn không được thu gom theo đúng quy định; Khu vực chiết rót không khép kín và không tách biệt với các khu vực khác; sử dụng các trang thiết bị, dụng cụ không đảm bảo an toàn thực phẩm trong quá trình chiết rót; Bao bì và thành phẩm để trực tiếp trên nền nhà và không được sắp xếp gọn gàng, ngăn nắp; Nhân viên đang trực tiếp sản xuất không mang trang phục bảo hộ lao động.

Khu sx nuoc uong kem ve sinh.JPG

    Khu sản xuất nước uống kém vệ sinh

    Qua kiểm tra các giấy tờ hồ sơ có liên quan đến hoạt động sản xuất của cơ sở, đoàn còn phát hiện tiếp các sai phạm khác như: giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn thực phẩm của cơ sở vừa hết hạn; Không thực hiện xác nhận kiến thức và khám sức khỏe định kì cho chủ cơ sở và nhân viên trực tiếp sản xuất; Không thực hiện xét nghiệm định kỳ cho sản phẩm; Chưa cung cấp được các giấy tờ hồ sơ của bao bì sử dụng trong sản xuất.

    Đặc biệt qua kiểm tra đối chiếu thì phát hiện sản phẩm nước uống đóng chai hiệu An Hòa quy cách thể tích 330ml của cơ sở đang sản xuất có nội dung nhãn không đúng sự thật theo tính chất hàng hóa: sử dụng nhãn của sản phẩm có thể tích 500ml và sai nội dung tên nhà sản xuất.

    Đoàn thanh tra, kiểm tra đã tiến hành lấy 01 mẫu nước nguồn đầu vào và 01 mẫu nước sản phẩm của cơ sở mang đi kiểm nghiệm, đoàn sẽ mời chủ cơ sở về làm việc và kiến nghị cơ quan có thẩm quyền xử lý sau khi có kết quả kiểm nghiệm mẫu.

    Đồng thời tiến hành niêm phong 03 công tắc điện trong sản xuất, 02 van xả nước, 01 van nước đầu vào của cơ sở. Giao chủ cơ sở bảo quản niêm phong và chịu mọi trách theo quy định. Yêu cầu cơ sở tạm ngưng hoạt động và khắc phục các nội dung tồn tại của cơ sở và chỉ mở niêm phong khi cơ sở đã hoàn thiện, đáp ứng đầy đủ các điều kiện về an toàn thực phẩm theo quy định.

TTTH

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập11
  • Máy chủ tìm kiếm5
  • Khách viếng thăm6
  • Hôm nay3,210
  • Tháng hiện tại27,985
  • Tổng lượt truy cập2,510,967
website các sở ban ngành
cơ sở đủ điều kiện khám sức khỏe
hướng dẫn thực hiện gpp
tai lieu xuc tien dau tu
cong khai minh bach
gop y du thao
tiếp nhận kiến nghị người dân
trả lời kiến nghị doanh nghiệp
Hộp thư điện tử
công báo
cải cách thủ tục hành chính
Hỏi đáp
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây