Ngộ độc thực phẩm khi ăn cưới

Thứ sáu - 07/07/2017 17:00 227 0

Ngộ độc thực phẩm khi ăn cưới

Sáng ngày 3 tháng 7 năm 2017, cùng thời điểm nhận được thông tin báo cáo hai vụ ngộ độc thực phẩm xảy ra tại huyện Trảng Bàng và huyện Hòa Thành, Sở Y tế đã kịp thời chỉ đạo Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm phối hợp với Trung tâm Y tế, Phòng Y tế huyện Trảng Bàng và huyện Hòa Thành tiến hành điều tra làm rõ nguyên nhân.

Trước đó, Trung tâm Y tế huyện Hòa Thành và bệnh viện Cao Văn Chí đã tiếp nhận tổng cộng tất cả 17 ca nhập viện với triệu chứng nôn ói, tiêu chảy, đau bụng tất cả đều khai do ăn tiệc cưới vào trưa ngày 02/7 tại nhà ông L.H.Th (xã Trường Tây, huyện Hòa Thành).

   Cũng vào trưa ngày 02/7 gia đình ông L.S.M (xã Hưng Thuận, huyện Trảng Bàng) có tổ chức tiệc cưới cho con trai. Đến sáng ngày 03/7 đã có 26 người dự tiệc phải nhập viện tại Trung tâm Y tế huyện Trảng Bàng.

   Theo khai báo của cả hai gia đình tổ chức tiệc cưới thì thức ăn trong tiệc cưới đều do cơ sở Cô Nga (Bà Nguyễn Thị Nga ngụ tại khu phố 3, thị trấn Hòa Thành, huyện Hòa Thành) cung cấp, đoàn tiến hành kiểm tra thực tế cơ sở trên. Sau quá trình kiểm tra điều kiện an toàn thực phẩm tại cơ sở Cô Nga, đoàn ghi nhận cơ sở không có giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm; không thực hiện lưu mẫu thức ăn theo quy định; không cung cấp được hợp đồng, hóa đơn nhập nguyên liệu; không được tổ chức chế biến theo nguyên tắc một chiều; thực phẩm sống và thức ăn chín để lẫn lộn trong tủ bảo quản.

   Kết quả xét nghiệm lấy từ mẫu bệnh phẩm (mẫu nôn) của bệnh nhân bị ngộ độc cho thấy dương tính với Staphylococcus aureus - một loại tụ cầu khuẩn phát triển trên thực phẩm không đảm bảo sinh ra ngoại độc tố ruột (Enterotoxin) gây ngộ độc sau khi ăn khoảng từ 1-6 giờ với các triệu chứng lâm sàng như: bụng quặn đau, nôn mửa dữ dội, ỉa chảy, …

   Các đơn vị liên quan đang xem xét xử lý cơ sở nấu ăn theo quy định hiện hành.

   Điều đáng chú ý là tại cơ sở nấu ăn này đoàn phát hiện cơ sở đã nấu ăn cho rất nhiều cơ quan, đơn vị công lập trong thời gian trước đó. Để đảm bảo bữa ăn an toàn và sức khỏe, tính mạng cho chính mình và người thân, bạn bè Sở Y tế khuyến cáo các cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân khi có nhu cầu đặt tiệc nên lựa chọn những cơ sở có uy tín, có đầy đủ giấy đủ điều kiện an toàn thực phẩm, có hợp đồng cung cấp nguyên liệu rõ ràng tránh tình trạng sử dụng phải thực phẩm mất an toàn dẫn đến ngộ độc thực phẩm.

T.T.T.H

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập6
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm5
  • Hôm nay1,560
  • Tháng hiện tại51,252
  • Tổng lượt truy cập2,469,617
website các sở ban ngành
cơ sở đủ điều kiện khám sức khỏe
hướng dẫn thực hiện gpp
tai lieu xuc tien dau tu
cong khai minh bach
gop y du thao
tiếp nhận kiến nghị người dân
trả lời kiến nghị doanh nghiệp
Hộp thư điện tử
công báo
cải cách thủ tục hành chính
Hỏi đáp
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây