Niêm phong cơ sở sản xuất muối ớt có hành vi không hợp tác

Thứ hai - 08/05/2017 15:00 132 0

Niêm phong cơ sở sản xuất muối ớt có hành vi không hợp tác

Vừa qua (ngày 4.5) Đoàn kiểm tra liên ngành về VSATTP do Sở Y tế chủ trì đã đến kiểm tra tại cơ sở sản xuất muối ớt của bà Huỳnh Lệ Hằng (ngụ Khu phố 2, thị trấn Bến Cầu, huyện Bến Cầu).

Được biết, trong tháng hành động về VSATTP này, đoàn đã lần thứ hai đến kiểm tra cơ sở của bà Hằng và cơ sở đều có thái độ không hợp tác.

Theo biên bản thanh tra của đoàn ghi nhận, vào lúc hơn 8 giờ ngày 4.5 khi đoàn lần thứ 2 đến kiểm tra cơ sở đã phải liên hệ UBND thị trấn Bến Cầu, Công an thị trấn, Trạm y tế, Ban quản lý khu phố đến phối hợp mở rào chắn B40 (cách cơ sở khoảng 300m) để tiếp cận cơ sở này.

Sau 30 phút vào đến cơ sở, chủ cơ sở mới xuất hiện để tiếp đoàn. Đại diện đoàn kiểm tra đã nêu mục đích, lý do để kiểm tra điều kiện an toàn thực phẩm tại cơ sở.

Tuy nhiên, bà Hằng có thái độ không hợp tác với đoàn kiểm tra, không ký biên bản, không ký tem niêm phong mặc dù có mở cửa cho đoàn vào kiểm tra cơ sở sản xuất.

Bà Hằng đã không cung cấp thủ tục hồ sơ pháp lý (như giấy phép sản xuất kinh doanh, giấy chứng nhận đủ điều kiện ATTTP, giấy xác nhận kiến thức ATTTP, giấy xác nhận công bố phù hợp quy định ATTP…) cho đoàn.

Theo quan sát, điều kiện vệ sinh cơ sở không đảm bảo, dụng cụ trang thiết bị sản xuất không gọn gàng, muối ớt sau khi rang được phơi trực tiếp trên sàn nhà... một số nguyên liệu không chứng thực được nguồn gốc, xuất xứ.

Đoàn kiểm tra thống nhất ý kiến niêm phong cơ sở sản xuất muối ớt của bà Hằng cho đến khi cơ sở cung cấp đầy đủ thủ tục hồ sơ pháp lý cho đoàn kiểm tra và đảm bảo điều kiện vệ sinh cơ sở theo đúng quy định sẽ xem xét mở niêm phong cho cơ sở.  Đoàn cũng kiến nghị Thanh tra Sở Y tế tỉnh xử phạt vi phạm hành chính  về ATTP với cơ sở. Đoàn kiểm tra đã giao lại cho Công an thị trấn Bến Cầu giám sát tình trạng niêm phong cho đến khi được phép gỡ bỏ. 

_DSC0802.JPG

Muối ớt phơi trên sàn nhà


IMG_0220.JPG

Đoàn kiểm tra niêm phong cơ sở sản xuất của bà Hằng



  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập18
  • Máy chủ tìm kiếm10
  • Khách viếng thăm8
  • Hôm nay729
  • Tháng hiện tại50,421
  • Tổng lượt truy cập2,468,786
website các sở ban ngành
cơ sở đủ điều kiện khám sức khỏe
hướng dẫn thực hiện gpp
tai lieu xuc tien dau tu
cong khai minh bach
gop y du thao
tiếp nhận kiến nghị người dân
trả lời kiến nghị doanh nghiệp
Hộp thư điện tử
công báo
cải cách thủ tục hành chính
Hỏi đáp
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây