Tiêu hủy gần 30kg muối không nguồn gốc, xuất xứ, không nhãn mác trên địa bàn tỉnh Tây Ninh

Thứ sáu - 29/09/2017 22:00 283 0

Tiêu hủy gần 30kg muối không nguồn gốc, xuất xứ, không nhãn mác trên địa bàn tỉnh Tây Ninh

    Ngày 26 tháng 9 năm 2017 tại Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Tây Ninh. Đoàn thanh tra đột xuất theo quyết định số 1592/QĐ-SYT của Sở Y tế Tây Ninh đã tiến hành tiêu hủy 3,5 kg muối tôm và 25,4 kg muối chay không rõ nguồn gốc xuất xứ, không nhãn mác, không ngày sản xuất, không hạn sử dụng.

    Đây là số muối đoàn thanh tra đã thu giữ trong quá trình thanh tra đột xuất tại một số cơ sở kinh doanh tại chợ Gò Dầu (thị trấn Gò Dầu, huyện Gò Dầu, tỉnh Tây Ninh) theo công văn 4165/ATTP-NĐ của Cục An toàn thực phẩm về việc xử lý mẫu giám sát không đạt trong đợt giám sát mối nguy ô nhiễm thực phẩm do Viện Y tế Công cộng Thành phố Hồ Chí Minh giám sát tại tỉnh Tây Ninh.

    Trước đó ngày 08 tháng  9 năm 2017, Đoàn thanh tra đột xuất theo quyết định số 1592/QĐ-SYT của Sở Y tế Tây Ninh gồm các thành viên: Thanh tra Sở Y tế, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm, Chi cục Quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản, Phòng cảnh sát môi trường - Công an tỉnh, Phòng Y tế huyện Gò Dầu, Trung tâm Y tế huyện Gò Dầu đã tiến hành thanh tra đột xuất tại hai cơ sở kinh doanh muối tôm, muối chay là hộ ông Phó Văn Cẩm và bà Trương Xuân (chợ Gò Dầu, huyện Gò Dầu, tỉnh Tây Ninh). Qua thanh tra cho thấy, các sản phẩm muối tôm và muối chay tại hai cơ sở đang kinh doanh không có nhãn mác, không ngày sản xuất, không hạn sử dụng; không có giấy tờ hồ sơ chứng minh nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm. Đoàn đã tiến hành thu giữ tổng cộng gần 30 kg muối nói trên, đồng thời tuyên truyền phổ biến hướng dẫn các cơ sở khi kinh doanh thực phẩm phải đảm bảo đẩy đủ các điều kiện an toàn thực phẩm theo quy định.

    Hiện tại đoàn đang tiếp tục mở rộng thanh tra truy xuất nguồn gốc đối với số muối trên cũng như các sản phẩm thực phẩm khác: thịt bò, bắp chuối, ruốc ăn liền (chà bông) tại các cơ sở sản xuất thực phẩm xung quanh và vùng lân cận chợ Gò Dầu để có hướng xử lý triệt để, đảm bảo an toàn thực phẩm cho người tiêu dùng.

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập6
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm4
  • Hôm nay2,351
  • Tháng hiện tại55,668
  • Tổng lượt truy cập2,413,986
website các sở ban ngành
cơ sở đủ điều kiện khám sức khỏe
hướng dẫn thực hiện gpp
tai lieu xuc tien dau tu
cong khai minh bach
gop y du thao
tiếp nhận kiến nghị người dân
trả lời kiến nghị doanh nghiệp
Hộp thư điện tử
công báo
cải cách thủ tục hành chính
Hỏi đáp
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây