Tập huấn về hệ thống chuyển gửi bệnh nhân lao qua biên giới Việt Nam – Campuchia

Thứ năm - 29/02/2024 14:07 124 0
Thực hiện những kiến nghị tại cuộc họp song phương giữa cơ quan y tế hai tỉnh Tây Ninh và Svay Riêng vào tháng 01.2024 tại thành phố Tây Ninh, IOM Việt Nam cũng nhận được sự đồng ý của Sở Y tế Tây Ninh tổ chức lớp tập huấn về hệ thống chuyển gửi bệnh nhân lao qua biên giới Việt Nam – Campuchia thuộc Dự án “Kiểm soát bệnh Lao khu vực biên giới Việt Nam và Campuchia giai đoạn 2” trong 02 ngày 28-29.02.2024.
Chụp ảnh lưu niệm tại lớp tập huấn.
Chụp ảnh lưu niệm tại lớp tập huấn.

Về phía Tổ chức di cư quốc tế IOM Việt Nam có ông Bùi Mạnh Cường làm trưởng đoàn. Tham dự lớp tập huấn có ông Trần Văn Lưu – Phó trưởng phòng nghiệp vụ Sở Y tế Tây Ninh và các cán bộ thuộc Phòng nghiệp vụ Sở Y tế; đại diện Trung tâm Y tế 9 huyện, thị xã, thành phố; đại diện Bệnh viện Đa khoa Tây Ninh và các Bệnh viện Đa khoa tư nhân trên địa bàn tỉnh Tây Ninh.

Tại lớp tập huấn các học viên tham gia được hướng dẫn trực tiếp trên máy tính sử dụng phần mềm chuyển gửi bệnh nhân (DHIS2) bởi các báo cáo viên do Trường Đại học Oslo, Nauy và đơn vị HISP Việt Nam. DHIS2 là hệ thống HMIS mã nguồn mở, được phát triển bởi HISP, cung cấp loạt các tính năng để hỗ trợ việc thu thập, lưu trữ, phân tích, báo cáo dữ liệu sức khoẻ và được sử dụng trên 100 quốc gia trên thế giới.

Để người mắc bệnh lao được hưởng lợi từ Chương trình Phòng chống lao của 02 nước thì việc chuyển gửi bệnh nhân qua lại biên giới và sự phối hợp của nhóm kỹ thuật là điều cần thiết. Lớp tập huấn kỹ thuật lần này với mong muốn nâng cao năng lực của bác sĩ và cán bộ y tế tỉnh Tây Ninh trong việc thực hiện chuyển gửi bệnh nhân lao qua biên giới Việt Nam – Campuchia, góp phần thực hiện mục tiêu chấm dứt bệnh lao tại Việt Nam vào năm 2035.

 Kim Nguyên

Tác giả: qu?n tr?

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập11
  • Máy chủ tìm kiếm4
  • Khách viếng thăm7
  • Hôm nay1,227
  • Tháng hiện tại53,333
  • Tổng lượt truy cập2,471,698
website các sở ban ngành
cơ sở đủ điều kiện khám sức khỏe
hướng dẫn thực hiện gpp
tai lieu xuc tien dau tu
cong khai minh bach
gop y du thao
tiếp nhận kiến nghị người dân
trả lời kiến nghị doanh nghiệp
Hộp thư điện tử
công báo
cải cách thủ tục hành chính
Hỏi đáp
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây