Giám sát công tác triển khai chiến dịch bổ sung vitamin A liều cao đợt I năm 2024

Chủ nhật - 02/06/2024 14:00 203 0
Trong 2 ngày 1-2/6/2024, đoàn công tác Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Tây Ninh tổ chức giám sát công tác triển khai chiến dịch bổ sung vitamin A liều cao đợt I năm 2024 tại các Trạm Y tế trên địa bàn tỉnh Tây Ninh.
3.	Cho trẻ uống vitamin A tại Trạm Y tế phường Lộc Hưng, thị xã Trảng Bàng.
3. Cho trẻ uống vitamin A tại Trạm Y tế phường Lộc Hưng, thị xã Trảng Bàng.

Trong đợt này, toàn tỉnh Tây Ninh tổ chức 94 điểm uống tại các Trạm Y tế phường, xã, thị trấn cho tổng số 36.435 trẻ từ 6 đến 35 tháng tuổi được uống vitamin A trong dịp này; trẻ dưới 5 tuổi được cân, đo.

Tại các điểm uống, cán bộ y tế Trung tâm Y tế, Trạm y tế các phường, xã, thị trấn phối với cộng tác viên tổ chức cho trẻ uống vitamin A theo quy định, tổ chức hoạt động đo chiều cao, cân nặng cho trẻ. Qua đó, đánh giá thể trạng dinh dưỡng của trẻ, tư vấn các bậc phụ huynh có chế độ dinh dưỡng cho trẻ hợp lý...

Để triển khai tốt chiến dịch bổ sung vitamin A liều cao đợt I năm 2024, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật đã tổ chức tập huấn cho cán bộ y tế chuyên trách; ban hành hướng dẫn chung quy định về kỹ thuật cho trẻ uống vitamin A đủ liều lượng được chỉ định, cho trẻ uống an toàn, hiệu quả; quy định về điểm uống vitamin A điểm cân đo phải được tổ chức theo quy trình một chiều, được vệ sinh sạch sẽ, thông thoáng, bố trí đủ ghế ngồi chờ ở nơi có mái che tránh nắng, nóng cho trẻ; phân bổ số trẻ hợp lý, mời trẻ uống theo giờ tránh tình trạng quá đông gây ùn tắc, quá tải; Trạm Y tế các xã, thị trấn đã lập danh sách, gửi giấy mời đến các đối tượng là trẻ em trong diện uống vitamin A, chuẩn bị đầy đủ vật tư như viên nang vitamin A, cân, thước, khẩu hiệu, biểu mẫu thống kê, báo cáo đáp ứng công tác bổ sung vitamin A liều cao... Trước đó, các địa phương đẩy mạnh tuyên truyền về vai trò của vi chất dinh dưỡng với sự phát triển của trẻ, thực hành dinh dưỡng khoa học để bảo đảm trẻ phát triển tốt. Đồng thời thông báo cho các gia đình có trẻ trong độ tuổi về các điểm uống Vitamin A.

Giám sát các điểm uống tại các Trạm Y tế trên địa bàn tỉnh ghi nhận các điểm được chuẩn bị chu đáo cơ sở vật chất phục vụ chiến dịch, đảm bảo công tác phòng chống nắng nóng cho trẻ; cán bộ y tế, cộng tác viên tại các điểm uống vitamin A đã chủ động tiếp đón, phân loại đối tượng qua khám sàng lọc; cho trẻ uống vitamin A đúng quy định đảm bảo an toàn cho trẻ; các trẻ được cân, đo và cán bộ y tế tư vấn đến các bậc phụ huynh chế độ dinh dưỡng hợp lý để chăm sóc trẻ phát triển toàn diện.

Đến thời điểm hiện tại, việc tổ chức chiến dịch bổ sung vitamin A và các hoạt động ngày Vi chất dinh dưỡng năm 2024 trên toàn tỉnh diễn ra an toàn, theo đúng kế hoạch.

Đình Tiến

Tác giả: qu?n tr?

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập24
  • Máy chủ tìm kiếm15
  • Khách viếng thăm9
  • Hôm nay2,652
  • Tháng hiện tại115,734
  • Tổng lượt truy cập2,827,534
website các sở ban ngành
cơ sở đủ điều kiện khám sức khỏe
hướng dẫn thực hiện gpp
tai lieu xuc tien dau tu
cong khai minh bach
gop y du thao
tiếp nhận kiến nghị người dân
trả lời kiến nghị doanh nghiệp
Hộp thư điện tử
công báo
cải cách thủ tục hành chính
Hỏi đáp
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây