Hưởng ứng ngày Môi trường Thế giới 05/6/2024 với chủ đề: “Phục hồi đất, chống hạn hán và sa mạc hoá”

Thứ ba - 11/06/2024 09:58 65 0
Ngày 05 tháng 6 hàng năm được Chương trình Môi trường Liên hợp quốc chọn là ngày Môi trường thế giới. Đây là sự kiện môi trường quốc tế quan trọng được Việt Nam hưởng ứng, tổ chức thường niên từ năm 1982 và đến nay đã trở thành phong trào rộng khắp trên phạm vi cả nước.
Hưởng ứng ngày Môi trường Thế giới 05/6/2024 với chủ đề: “Phục hồi đất, chống hạn hán và sa mạc hoá”

Ngày Môi trường Thế giới năm 2024 được Chương trình Môi trường Liên hợp quốc phát động với chủ đề “Phục hồi đất, chống hạn hán và sa mạc hoá”, nhằm kêu gọi các quốc gia trên toàn cầu cùng chung tay hướng tới những mục tiêu phục hồi đất đai, chống sa mạc hóa, bảo vệ tự nhiên, tăng cường sinh kế và an ninh lương thực cho toàn thế giới.

Năm 2024, cả nước nói chung Tây Ninh nói riêng đều phải chú trọng trong công tác tuyên truyền về tình hình và dự báo diễn biến khô hạn năm 2024 để nhân dân nhận thức và chủ động thực hiện các biện pháp phòng, chống hạn đồng thời thực hiện các giải pháp về phòng, chống hạn hán, phòng chống cháy rừng trong mùa nắng nóng,...có kế hoạch hỗ trợ cho người dân bị ảnh hưởng bởi nắng hạn, nhất là đối với những hộ dân không thể sản xuất được vì không có nguồn nước tưới. Tăng cường vận động người dân trồng và bảo vệ rừng, bảo tồn đa dạng sinh học, góp phần bảo vệ, duy trì, phục hồi sức sản xuất của đất. Thực hiện đồng bộ công tác cải tạo, phục hồi các vùng đất bị ô nhiễm, suy thoái. Xây dựng kế hoạch chi tiết, phân bổ kinh phí đảm bảo để thực hiện đảm bảo công tác thu gom, vận chuyển và xử lý rác thải sinh hoạt đạt mục tiêu đề ra trong năm 2024; trong đó chú trọng việc nâng tỷ lệ và tần suất thu gom rác khu vực đô thị và nông thôn. Triển khai kế hoạch phân loại rác thải tại nguồn, nhân rộng mô hình phân loại rác thải, giảm thiểu và tái sử dụng rác thải nhựa; tổ chức các hoạt động ra quân dọn vệ sinh môi trường, xóa bỏ các điểm đổ rác tự phát gây mất mỹ quan và ô nhiễm môi trường.

Để ứng phó với biến đổi khí hậu hiện nay, thiết nghĩ các tổ chức, mỗi người dân trên địa bàn tỉnh cùng chung tay thực hiện công tác bảo vệ môi trường, hành động ngay bằng những việc làm thiết thực nhằm giảm thiểu chất thải, quản lý, sử dụng bền vững và phục hồi những vùng đất bị thoái hóa, tạo nên những điểm du lịch sinh thái nông nghiệp, xây dựng tỉnh Tây Ninh càng xanh - sạch - đẹp, là nơi đáng sống và là điểm đến của du khách trong nước và quốc tế.

Ngọc Yến

Tác giả: qu?n tr?

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập36
  • Máy chủ tìm kiếm9
  • Khách viếng thăm27
  • Hôm nay3,309
  • Tháng hiện tại116,391
  • Tổng lượt truy cập2,828,191
website các sở ban ngành
cơ sở đủ điều kiện khám sức khỏe
hướng dẫn thực hiện gpp
tai lieu xuc tien dau tu
cong khai minh bach
gop y du thao
tiếp nhận kiến nghị người dân
trả lời kiến nghị doanh nghiệp
Hộp thư điện tử
công báo
cải cách thủ tục hành chính
Hỏi đáp
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây