Tổng kết công tác DS-KHHGĐ năm 2015

Thứ tư - 09/03/2016 14:10 105 0

Tổng kết công tác DS-KHHGĐ năm 2015

Ngày 7.3, Ban chỉ đạo công tác Dân số - Kế hoạch hoá gia đình (DS-KHHGĐ) tỉnh Tây Ninh tổ chức tổng kết công tác DS-KHHGĐ năm 2015 và triển khai kế hoạch năm 2016. Đến dự, có Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc.

Năm 2015, công tác DS-KHHGĐ tại địa phương đạt được những kết quả quan trọng với nhiều chỉ tiêu vượt kế hoạch đề ra và vinh dự là 1 trong 12 tỉnh nhận được bằng khen của Bộ Y tế.

Theo đó, tỉnh Tây Ninh được đánh giá có mức sinh thấp và hợp lý, đạt 15,12%. Tỷ lệ tăng dân số tự nhiên được duy trì ở mức dưới 1%. Tỷ lệ sinh con thứ 3 trở lên đạt 5,95%, vượt chỉ tiêu kế hoạch đề ra là 7%.

Trong năm 2015, hệ thống cung cấp dịch vụ KHHGĐ các cấp đã cung ứng đầy đủ, kịp thời các phương tiện tránh thai theo hướng dẫn của Bộ Y tế. Tổng số người mới sử dụng biện pháp tránh thai như: triệt sản, đặt vòng tránh thai mới, thuốc viên, thuốc tiêm, thuốc cấy, bao cao su,... đạt hơn 125% chỉ tiêu kế hoạch năm 2015.

Bên cạnh đó, các hoạt động truyền thông, vận động chuyển đổi hành vi và huy động cộng đồng thực hiện chính sách DS-KHHGĐ được tăng cường, đẩy mạnh, triển khai toàn diện với nhiều hình thức đa dạng, phong phú, phù hợp với từng nhóm đối tượng. Qua đó, góp phần nâng cao nhận thức của người dân trong việc thực hiện các mục tiêu quốc gia về DS - KHHGĐ.

Song song đó, các đề án, mô hình như: sàng lọc trước sinh và sơ sinh, tư vấn chăm sóc sức khỏe tiền hôn nhân, can thiệp giảm thiểu mất cân bằng giới tính khi sinh, tư vấn chăm sóc sức khỏe người cao tuổi dựa vào cộng đồng,… ngày càng hoàn thiện. Các hoạt động đã đi vào chiều sâu và rộng khắp trên toàn tỉnh.

Trong năm 2016, Ban chỉ đạo công tác DS-KHHGĐ đặt mục tiêu tiếp tục tập trung nâng cao công tác quản lý, điều hành, thực hiện có hiệu quả các mục tiêu, nhằm duy trì vững chắc mức sinh thấp hợp lý; nâng cao chất lượng dân số, cải thiện tình trạng sức khỏe sinh sản; giải quyết tốt những vấn đề về cơ cấu dân số, kiểm soát tỷ số giới tính khi sinh hợp lý.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc ghi nhận và biểu dương những kết quả đã đạt được của Ban chỉ đạo Công tác DS - KHHGĐ. Phó Chủ tịch UBND tỉnh đặc biệt nhấn mạnh tầm quan trọng của công tác dân số đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương và xác định đây là một trong những nhiệm vụ quan trọng phải thực hiện tích cực thường xuyên, lâu dài, bền vững.

Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc đề nghị, các ngành, các cấp cần tăng cường phối hợp chặt chẽ để công tác DS - KHHGĐ trong thời gian tới tiếp tục được triển khai có hiệu quả. Chú trọng đẩy mạnh công tác truyền thông; đổi mới phương thức hoạt động của lĩnh vực DS-KHHGĐ; tiếp tục đề xuất, đa dạng hóa các dịch vụ, đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe của bà mẹ; tập trung tuyên truyền về bình đẳng giới.

Dịp này, UBND tỉnh đã trao bằng khen cho các tập thể và cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua và công tác DS – KHHGĐ năm 2015.

Theo TNOL

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập16
  • Hôm nay1,915
  • Tháng hiện tại6,792
  • Tổng lượt truy cập2,489,774
website các sở ban ngành
cơ sở đủ điều kiện khám sức khỏe
hướng dẫn thực hiện gpp
tai lieu xuc tien dau tu
cong khai minh bach
gop y du thao
tiếp nhận kiến nghị người dân
trả lời kiến nghị doanh nghiệp
Hộp thư điện tử
công báo
cải cách thủ tục hành chính
Hỏi đáp
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây