Tăng cường thực thi Luật phòng chống tác hại thuốc lá

Thứ hai - 28/09/2015 15:40 107 0

Tăng cường thực thi Luật phòng chống tác hại thuốc lá

(BTNO)- Để từng bước tiến tới chấm dứt việc hút thuốc lá tại nơi công sở, cơ quan hành chính, trường học, bệnh viện trên địa bàn, trong 2 ngày 23-24.9, Ban chỉ đạo Phòng chống tác hại thuốc lá tỉnh Tây Ninh đã thành lập đoàn thanh tra liên ngành, ra quân kiểm tra việc thực hiện Luật Phòng chống tác hại thuốc lá trên địa bàn, góp phần tác động vào ý thức, nâng cao sự hiểu biết của mọi người về hậu quả của hành vi sử dụng thuốc lá.
Trong đợt kiểm tra này, nếu phát hiện sai phạm, lực lượng chức năng sẽ tiến hành chấn chỉnh và xử phạt nghiêm.
 
Đoàn thanh tra đang xử phạt hành chính những trường hợp vi phạm hút thuốc lá trong khuôn viên BVĐK Tây Ninh
 
Trong ngày 23.9, đoàn đã kiểm tra tại BVĐK Tây Ninh, Trung tâm Y tế Hoà Thành và Trung tâm Y tế Gò Dầu, nhằm tăng cường ý thức tuân thủ pháp luật của người dân về thực hiện môi trường không khói thuốc, giảm tỷ lệ hút thuốc lá trong đối tượng thanh thiếu niên và nam giới trưởng thành.
 
Tại BVĐK Tây Ninh, ở thời điểm đoàn kiểm tra, nhiều người nhà bệnh nhân vẫn hút thuốc lá trong khuôn viên bệnh viện, dù các khu vực trong bệnh viện có treo biển “cấm hút thuốc lá”. Ở khu vực phòng phám không có người hút thuốc, nhưng đi dọc theo các dãy ghế chờ và hành lang vẫn nghe có mùi thuốc lá váng vất trong không khí; đường đi trong khuôn viên bệnh viện vẫn còn có tàn thuốc lá vứt bừa bãi.
 
Phía Trung tâm Y tế Hoà Thành và Gò Dầu, tình trạng thân nhân người bệnh hút thuốc lá ở trong sân vẫn còn xảy ra. Ban giám đốc BVĐK Tây Ninh cũng như các trung tâm y tế cho biết, các đơn vị đều có thành lập ban chỉ đạo phòng chống thuốc lá, tổ chức tuyên truyền tác hại của thuốc lá và yêu cần cán bộ, nhân viên bệnh viện không được hút thuốc lá nơi làm việc; đồng thời nhắc nhở, tuyên truyền cho người dân đến khám bệnh hiểu và chấp hành theo Luật.
 
Sáng 24.9, Ban chỉ đạo Phòng chống tác hại thuốc lá tỉnh Tây Ninh cũng đã đến kiểm tra tình hình thực hiện Luật Phòng chống tác hại thuốc lá ở Bệnh viện tư nhân Lê Ngọc Tùng, Bệnh viện Y học cổ truyền Tây Ninh, Trung tâm Y tế các huyện Tân Biên và Tân Châu.
 
Băng rôn tuyên truyền Nghị định 176 về xử phạt người vi phạm hút thuốc lá ở nơi cấm hút được treo trong hành lang bệnh viện YHCT Tây Ninh
 
Nhìn chung, trong khu vực bệnh viện và các trung tâm y tế đều có treo băng rôn, bảng tuyên truyền về phòng chống tác hại của thuốc lá và các quy định nghiêm cấm hút thuốc nơi công cộng; mức phạt đối với những người không tuân thủ Luật... Tuy nhiên, đoàn kiểm tra vẫn phát hiện nhiều trường hợp thân nhân cũng như bệnh nhân vi phạm quy định hút thuốc lá ở cơ sở y tế.
 
Trong 2 ngày kiểm tra, đoàn ghi nhận đến 16 trường hợp vi phạm hút thuốc lá ở môi trường y tế, trong đó lập biên bản phạt 12 trường hợp với mức phạt 100.000 đồng/người; các trường hợp còn lại do chưa thực hiện hành vi hút thuốc lá trong khuôn viên bệnh viện nên đoàn nhắc nhở, cảnh cáo.
 
Trước đó, nhằm triển khai việc thực hiện Luật Phòng chống tác hại thuốc lá, Ban chỉ đạo Phòng chống tác hại thuốc lá tỉnh Tây Ninh đã tổ chức tập huấn các quy định của Luật và Nghị định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực phòng chống tác hại của thuốc lá đến các cơ quan, ban ngành, đoàn thể trong tỉnh thực hiện.
Yên Khuê
 

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập15
  • Máy chủ tìm kiếm5
  • Khách viếng thăm10
  • Hôm nay1,685
  • Tháng hiện tại26,460
  • Tổng lượt truy cập2,509,442
website các sở ban ngành
cơ sở đủ điều kiện khám sức khỏe
hướng dẫn thực hiện gpp
tai lieu xuc tien dau tu
cong khai minh bach
gop y du thao
tiếp nhận kiến nghị người dân
trả lời kiến nghị doanh nghiệp
Hộp thư điện tử
công báo
cải cách thủ tục hành chính
Hỏi đáp
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây