Đoàn thanh tra, kiểm tra liên ngành Trung ương về an toàn thực phẩm trong dịp tết trung thu làm việc tại Tây Ninh

Thứ hai - 28/09/2015 17:00 107 0

Đoàn thanh tra, kiểm tra liên ngành Trung ương về an toàn thực phẩm trong dịp tết trung thu làm việc tại Tây Ninh

Trong 2 ngày 10 và 11/9/2015, Đoàn thanh kiểm tra An toàn thực phẩm trong dịp Tết trung thu củaThường trực Ban chỉ đạo liên ngành Trung ương về Vệ sinh an toàn thực phẩm do Thạc sĩ Bác sĩ Nguyễn Văn nhiên – Phó Chánh Thanh tra Bộ Y tế làm trưởng đoàn đã đến làm việc tại Tây Ninh. Cùng đi có các thành viên: Cục An toàn thực phẩm, Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường - C49 (Bộ Công an), Viện Y tế công cộng Tp Hồ Chí Minh. Bác sĩ Nguyễn Văn Cường – Phó trưởng ban thường trực Ban chỉ đạo An toàn thực phẩm tỉnh Tây Ninh đã đón tiếp và làm việc với đoàn.
 
Tại buổi làm việc với Thường trực Ban chỉ đạo An toàn thực phẩm tỉnh Tây Ninh, Đoàn được nghe báo cáo về kết quả thực hiện công tác quản lý Nhà nước về an toàn vệ sinh thực phẩm trên địa bàn tỉnh, công tác thanh tra, kiểm tra an toàn thực phẩm, công tác phân cấp quản lý trên lĩnh vực an toàn thực phẩm đối với ngành: Y tế, Công Thương và Nông nghiệp- Phát triển nông thôn. Đoàn cũng tìm hiểu những khó khăn vướng mắc trong quá trình thực hiện các Văn bản qui phạm pháp luật về an toàn thực phẩm.
 
Thạc sĩ Bác sĩ Nguyễn Văn Nhiên – Phó chánh Thanh tra Bộ Y tế đánh giá cao về sự quan tâm chỉ đạo của UBND tỉnh và Ban chỉ đạo An toàn thực phẩm tỉnh Tây Ninh trong việc ban hành các văn bản chỉ đạo và những kết quả đạt được trong thời gian qua. Đồng thời, giải trình và tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc để Ban chỉ đạo tỉnh tiếp tục hoạt động đạt hiệu quả cao nhất.
 
Đoàn cũng đến kiểm tra thực tế tại Cty TNHH chế biến thực phẩm Thương mại Phúc An Phát tại Khu phố Hiệp Lễ, Phường Hiệp Ninh, Thành phố Tây Ninh. Đây là một cơ sở đang trong giai đoạn sửa chữa nâng cấp, nhưng cơ sở thực hiện đúng các qui trình sản xuất và sử dụng các thiết bị tự động, hiện đại và khi hoàn thành là cơ sở sản xuất có qui mô lớn và hiện đậi nhất tại Tây Ninh.
 
 
Riêng Cơ sở sản xuất bánh Quảng Hải tại Phường 2, Thành phố Tây Ninh cơ sở vật chất chưa đảm bảo vệ sinh, dùng bao bì đựng hóa chất để chứa đựng thực phẩm và thực hiện ghi nhãn mác không đúng. Đoàn yêu cầu cơ sở tự ngưng hoạt động để khắc phục, hủy bao bì ghi không đúng qui định và lấy mẫu bánh trung thu để kiểm nghiệm chất lượng sản phẩm.
 
Thông qua hoạt động thanh tra, kiểm tra kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý các trường hợp vi phạm về an toàn thực phẩm, hạn chế các vụ ngộ độc thực phẩm và các bệnh truyền qua thực phẩm, góp phần làm tốt công tác chăm sóc, bảo vệ sức khỏe nhân dân.
                                                                       Khánh Duy- Song Toàn

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập12
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm10
  • Hôm nay3,215
  • Tháng hiện tại27,990
  • Tổng lượt truy cập2,510,972
website các sở ban ngành
cơ sở đủ điều kiện khám sức khỏe
hướng dẫn thực hiện gpp
tai lieu xuc tien dau tu
cong khai minh bach
gop y du thao
tiếp nhận kiến nghị người dân
trả lời kiến nghị doanh nghiệp
Hộp thư điện tử
công báo
cải cách thủ tục hành chính
Hỏi đáp
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây