Lễ Phát động Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2024

Thứ bảy - 20/04/2024 07:59 60 0
Hưởng ứng “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” diễn ra từ ngày 15/4-15/5 hàng năm, hôm nay 19/4/2024, Ban Chỉ đạo liên ngành về vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP) tỉnh Tây Ninh tổ chức Lễ phát động với sự tham dự của Bà Trần Thị Ngọc Nương - Phó Giám đốc Sở Y tế; đại diện các sở, ban, ngành thành viên Ban chỉ đạo liên ngành về vệ sinh ATTP tỉnh; BCĐ liên ngành về vệ sinh ATTP thành phố Tây Ninh; đại diện các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm trên địa bàn tỉnh cùng 360 người tham gia phát động và diễu hành.
Các đại biểu tham dự Lễ Phát động Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2024
Các đại biểu tham dự Lễ Phát động Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2024

Tại lễ phát động, Bà Trần Thị Ngọc Nương - Phó Giám đốc Sở Y tế đã nhấn mạnh đến vai trò quan trọng của thực phẩm trong cuộc sống của con người, những tác hại nghiêm trọng của thực phẩm không đảm bảo chất lượng an toàn vệ sinh thực phẩm đối với sức khỏe con người, đến việc phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, đặc biệt trong thời kỳ đất nước ta hội nhập vào nền kinh tế thế giới.

Bà Trần Thị Ngọc Nương - Phó Giám đốc Sở Y tế còn đề nghị các cấp, các ngành, hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân tích cực hưởng ứng, thực hiện có hiệu quả mục tiêu của Tháng hành động và tiếp tục có những giải pháp đồng bộ, mạnh mẽ, đột phá trong công tác đảm bảo an toàn thực phẩm. Ban Chỉ đạo liên ngành về an toàn thực phẩm các cấp căn cứ vào tình hình thực tế của địa phương chỉ đạo triển khai công tác đảm bảo an toàn thực phẩm và Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2024 sát với chủ đề “Tiếp tục bảo đảm an ninh, an toàn thực phẩm trong tình hình mới”:

1. Tăng cường công tác thông tin, truyền thông chính xác, kịp thời, toàn diện, có trách nhiệm, trung thực các vấn đề liên quan đến an toàn thực phẩm; tăng cường truyền thông quảng bá sản xuất, kinh doanh nông lâm thủy sản đảm bảo chất lượng, an toàn. Đề cao vai trò, trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp trong việc thực thi pháp luật về an toàn thực phẩm.

2. Đẩy mạnh công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát công tác bảo đảm an ninh, an toàn thực phẩm; kiên quyết đấu tranh, ngăn chặn, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân, cơ sở sản xuất, kinh doanh vi phạm quy định về an ninh, an toàn thực phẩm. Nêu cao vai trò của chính quyền các cấp, các cơ quan quản lý, tổ chức xã hội và sự giám sát của người tiêu dùng đối với việc tuân thủ pháp luật về an toàn thực phẩm đối với các cá nhân, cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm.

3. Nâng cao năng lực phòng ngừa, chủ động xử lý ngộ độc thực phẩm và các bệnh truyền qua thực phẩm, giảm thiểu ngộ độc do tiêu dùng thực phẩm không an toàn và từ đó củng cố niềm tin của người dân, giúp phát triển thị trường trong và ngoài tỉnh.

Thay mặt các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm trên địa bàn tỉnh, ông Nguyễn Thanh Hải – Giám đốc sản xuất Công ty TNHH Tân Nhiên phát biểu “chúng tôi xin chân thành cảm ơn sự ủng hộ của người tiêu dùng trong và ngoài tỉnh đã tin tưởng sử dụng các sản phẩm của Công ty TNHH Tân Nhiên, góp phần làm nên những thành công của Công ty. Chúng tôi rất hân hạnh tham gia Tháng hành động vì An toàn Thực phẩm năm 2024 với chủ đề “Tiếp tục bảo đảm an ninh, an toàn thực phẩm trong tình hình mới”. Trong thời gian tới, Công ty chúng tôi sẽ tiếp tục không ngừng nỗ lực đầu tư, áp dụng các thành tựu khoa học kỹ thuật, công nghệ tiên tiến để nâng cao chất lượng sản phẩm và chú trọng đảm bảo an toàn thực phẩm cho các sản phẩm của mình. Chúng tôi sẽ tiếp tục đi đầu, noi gương trong việc đảm bảo an toàn thực phẩm, nâng cao chất lượng sản phẩm vì sức khỏe của cộng đồng, của toàn dân.”

Thay mặt Ban Chỉ đạo, bà Trần Thị Ngọc Nương - Phó Giám đốc Sở Y tế tuyên bố phát động “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2024 với chủ đề “Tiếp tục bảo đảm an ninh, an toàn thực phẩm trong tình hình mới.

Kim Nguyên

Tác giả: qu?n tr?

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập16
  • Máy chủ tìm kiếm5
  • Khách viếng thăm11
  • Hôm nay2,857
  • Tháng hiện tại7,734
  • Tổng lượt truy cập2,490,716
website các sở ban ngành
cơ sở đủ điều kiện khám sức khỏe
hướng dẫn thực hiện gpp
tai lieu xuc tien dau tu
cong khai minh bach
gop y du thao
tiếp nhận kiến nghị người dân
trả lời kiến nghị doanh nghiệp
Hộp thư điện tử
công báo
cải cách thủ tục hành chính
Hỏi đáp
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây