Trường Đại học Y dược Cần Thơ làm việc với Sở Y tế Tây Ninh về công tác đào tạo

Thứ năm - 11/04/2024 15:05 119 0
Hợp tác đào tạo nhân lực y tế với các trường đại học là một phần quan trọng trong việc phát triển ngành y tế của một khu vực hoặc quốc gia. Sáng ngày 11/4/2024 tại Sở Y tế Tây Ninh có buổi làm việc giữa Sở Y tế Tây Ninh với Trường Đại học Y dược Cần Thơ về nhu cầu của tỉnh đối với đào tạo nhân lực y tế trình độ đạihọc, sau đại học; nhu cầu đào tạo chuyên khoa cơ bản, kỹ thuật chuyên môn và cập nhật kiến thức y khoa liên tục của các cơ sở y tế.
Bác sĩ Vũ Gia Phương – Phó Giám đốc Sở Y tế phát biểu tại buổi làm việc
Bác sĩ Vũ Gia Phương – Phó Giám đốc Sở Y tế phát biểu tại buổi làm việc

Bác sĩ Vũ Gia Phương – Phó Giám đốc Sở Y tế chủ trì cuộc họp; lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo; đại diện lãnh đạo Sở Khoa học tỉnh và Công nghệ; lãnh đạo Văn phòng Sở Y tế cùng các lãnh đạo Bệnh viện tuyến tỉnh, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật, Trường Trung cấp Y tế tham dự

Về phía đoàn công tác Trường Đại học Y dược Cần Thơ có GS.TS Nguyễn Trung Kiên – Hiệu trưởng cùng các lãnh đạo Khoa phòng chức năng của Trường

Tại buổi làm việc, Sở Y tế Tây Ninh báo cáo các kết quả cử đào tạo theo đặt hàng từ năm 2018 đến nay và nhu cầu đào tạo năm 2024 của tỉnh. Hai bên đã trao đổi các thông tin, nhu cầu và giải pháp tiếp tục triển khai kế hoạch phối hợp đào tạo nguồn nhân lực, hợp tác trong nghiên cứu khoa học và chuyển giao các kỹ thuật phục vụ trong lĩnh vực y tế.

GS.TS. Nguyễn Trung Kiên - Hiệu  trưởng Trường Đại học Y dược Cần Thơ thông tin về phương thức tuyển sinh và một số ngành nghề mới mà trường tuyển sinh trong năm 2024, công tác tuyển sinh sau đại học và nghiên cứu sinh, công tác đào tạo theo nhu cầu xã hội… để tỉnh Tây Ninh xem xét và xây dựng kế hoạch cử nhân lực ngành Y tế tham gia học tập, nâng cao trình độ chuyên môn.

GS.TS. Nguyễn Trung Kiên cho biết, nhà trường luôn sẵn sàng hợp tác với tỉnh Tây Ninh trong công tác đào tạo nhân lực cho ngành Y tế, đặc biệt là tổ chức các lớp đào tạo ngắn hạn theo nhu cầu nhằm giúp tỉnh xây dựng lực lượng ngành y tế có năng lực và tay nghề. Trường sẵn sàng phối hợp để triển khai hiệu quả nhiệm vụ nghiên cứu khoa học, chuyển giao kỹ thuật theo nhu cầu của tỉnh, thực hiện công tác phục vụ và kết nối cộng đồng. Trường Đại học Y dược Cần Thơ đề xuất tỉnh Tây Ninh chủ động xây dựng kế hoạch và nhu cầu đào tạo phù hợp với thực tiễn của địa phương để công tác phối hợp được hiệu quả hơn.

Bs Vũ Gia Phương – Phó Giám đốc Sở Y tế cho biết ngành Y tế phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Khoa học và Công nghệ, qua đó sẽ tham mưu UBND tỉnh rà soát, tổng hợp nhu cầu đào tạo để phối hợp với Trường tổ chức các lớp đào tạo phù hợp, tạo điều kiện cho nhân viên y tế tham gia học tập để nâng cao năng lực chuyên môn và đảm bảo công việc tại cơ quan, đơn vị.

Kim Nguyên

Tác giả: qu?n tr?

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập9
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm8
  • Hôm nay230
  • Tháng hiện tại62,394
  • Tổng lượt truy cập2,480,759
website các sở ban ngành
cơ sở đủ điều kiện khám sức khỏe
hướng dẫn thực hiện gpp
tai lieu xuc tien dau tu
cong khai minh bach
gop y du thao
tiếp nhận kiến nghị người dân
trả lời kiến nghị doanh nghiệp
Hộp thư điện tử
công báo
cải cách thủ tục hành chính
Hỏi đáp
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây