Tây Ninh tổ chức vòng thi sơ khảo cuộc thi “Y tế cơ sở giỏi năm 2024”

Thứ ba - 18/06/2024 16:09 161 0
Cuộc thi “Y tế cơ sở giỏi năm 2024” là hoạt động cụ thể hoá việc triển khai Chỉ thị số 25-CT/TW ngày 25/10/2023 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng về nâng cao chất lượng hoạt động của y tế cơ sở trong tình hình mới và Sở Y tế thông qua cuộc thi nhằm xốc lại tinh thần làm việc của anh chị em y tế tại tuyến cơ sở.
Tiết mục dự thi của Trung tâm Y tế huyện Tân Biên
Tiết mục dự thi của Trung tâm Y tế huyện Tân Biên

Y tế cơ sở không chỉ là nơi cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe đầu tiên, mà còn là trụ cột của hệ thống y tế, giúp duy trì sức khỏe cho cả cộng đồng. Cán bộ y tế cơ sở là những chiến sĩ trên tuyến đầu trong cuộc chiến chống lại bệnh tật và bảo vệ, nâng cao sức khỏe cộng đồng, tạo ra một cộng đồng khỏe mạnh.

Chính vì vậy, cuộc thi là một trong những giải pháp để duy trì thực hiện hiệu quả các chương trình y tế ở tuyến cơ sở, cũng như tôn vinh vẻ đẹp thầm lặng của cán bộ y tế tuyến cơ sở, nhân rộng gương người tốt việc tốt.

Căn cứ Kế hoạch số 1704/KH-BYT ngày 26/12/2023 của Bộ Y tế về Tổ chức Cuộc thi “Y tế cơ sở giỏi năm 2024” và Kế hoạch số 2064/KH-SYT ngày 26/5/2024 của Sở Y tế về tổ chức vòng thi sơ khảo Cuộc thi “Y tế cơ sở giỏi năm 2024”. Ngày 18/6/2024, Sở Y tế Tây Ninh tổ chức Hội thi Y tế cơ sở giỏi tỉnh Tây Ninh năm 2024.

Tham gia hội thi có 9 đội đến từ 9 Trung tâm Y tế huyện, thị xã và thành phố. Các thành viên của mỗi đội thi là nhân viên Trạm Y tế xã, phường, thị trấn. Nội dung cuộc thi bao gồm: Truyền thông việc thực hiện pháp luật, chính sách, các Chỉ thị, Nghị quyết, hướng dẫn, các văn bản của Đảng, Nhà nước, Bộ Y tế và các cấp chính quyền về công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân; Thể hiện các kiến thức, kỹ năng chuyên môn về chăm sóc sức khỏe ban đầu tại tuyến y tế cơ sở; phòng, chống dịch bệnh; quản lý các bệnh không lây nhiễm, tiêm chủng, chăm sóc thai sản, chăm sóc dinh dưỡng, vận động cai nghiện ma túy và các chất kích thích… Xử lý các tình huống giao tiếp, ứng xử; trình bày các sáng kiến về truyền thông giáo dục sức khỏe, tư vấn và chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân tại tuyến cơ sở.

Sau một ngày tranh tài sôi nổi giữa các đội, kết quả hội thi, Ban Tổ chức đã trao giải Nhất cho Trung tâm Y tế huyện Tân Biên, giải Nhì thuộc về Trung tâm Y tế huyện Dương Minh Châu, giải Ba cho Trung tâm Y tế huyện Gò Dầu và các giải khuyến khích cho các đội tham gia.

Đội đạt giải Nhất tại hội thi sơ khảo sẽ đại diện ngành Y tế tỉnh Tây Ninh tham gia hội thi “Y tế cơ sở giỏi năm 2024” Khu vực Nam Bộ (gồm Tây Ninh, Đồng Nai, Bến Tre, Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Dương, Bình Phước).

Kim Nguyên

Tác giả: qu?n tr?

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập37
  • Máy chủ tìm kiếm25
  • Khách viếng thăm12
  • Hôm nay3,365
  • Tháng hiện tại46,446
  • Tổng lượt truy cập3,045,059
website các sở ban ngành
cơ sở đủ điều kiện khám sức khỏe
hướng dẫn thực hiện gpp
tai lieu xuc tien dau tu
cong khai minh bach
gop y du thao
tiếp nhận kiến nghị người dân
trả lời kiến nghị doanh nghiệp
Hộp thư điện tử
công báo
cải cách thủ tục hành chính
Hỏi đáp
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây