Đảng bộ Sở Y tế tổng kết công tác xây dựng Đảng năm 2023

Thứ sáu - 12/01/2024 20:22 118 0
Chiều ngày 12/01/2024 Đảng bộ Sở Y tế tỉnh Tây Ninh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác xây dựng Đảng năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024. Tham dự Hội nghị có các đồng chí trong Ban chấp hành Đảng bộ Sở Y tế, Bí thư các chi bộ, cùng toàn thể các đồng chí đảng viên các chi bộ trực thuộc Đảng bộ Sở Y tế; đồng chí Đỗ Hồng Sơn - Phó Bí thư Đảng bộ - Chủ nhiệm UBKT - Phó Giám đốc Sở Y tế cùng chủ trì Hội nghị.
Đồng chí Đỗ Hồng Sơn - Phó Bí thư Đảng bộ tặng giấy khen cho Chi bộ Bệnh viện Y Dược Cổ truyền
Đồng chí Đỗ Hồng Sơn - Phó Bí thư Đảng bộ tặng giấy khen cho Chi bộ Bệnh viện Y Dược Cổ truyền

Tại Hội nghị các đại biểu được nghe đồng chí Đỗ Hồng Sơn - Phó Bí thư Đảng bộ - Chủ nhiệm UBKT - Phó Giám đốc Sở Y tế báo cáo tổng kết công tác xây dựng Đảng năm 2023 và điều hành thảo luận đóng góp ý kiến của các đại biểu tham dự hội nghị.

Năm 2023, Đảng bộ Sở Y tế luôn nhận được sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh cùng với sự đoàn kết vượt qua khó khăn, thách thức phấn đấu thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ được giao của tập thể đảng viên trong toàn Đảng bộ. Đảng ủy đã lãnh đạo thực hiện tốt công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, giáo dục y đức, quy tắc ứng xử cho viên chức, người lao động; công tác y tế dự phòng, phòng chống dịch được triển khai đồng bộ, kịp thời; hệ thống tổ chức, nhân lực và chất lượng cán bộ y tế cơ bản đảm bảo; các chính sách về khám bệnh, chữa bệnh được thực hiện nghiêm túc, chất lượng chuyên môn và y đức, giao tiếp ứng xử của cán bộ y tế có chuyên biến tích cực; năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức Đảng được nâng lên; hoạt động của các đoàn thể ngày càng được củng cố góp phần xây dựng Đảng bộ, chính quyền ngày càng vững mạnh.

Bên cạnh đó còn có một số mặt còn tồn tại, hạn chế đó là: Việc quán triệt, tổ chức thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, nghị quyết, chỉ thị, quyết định, kết luận của cấp trên có thời điểm chưa sát sao. Trong năm kết nạp quần chúng ưu tú vào Đảng đạt 10 đảng viên so với chỉ tiêu là 11, tham mưu chính sách còn chậm và chất lượng chưa cao. Công tác tài chính chưa đi vào nề nếp, quyết toán tài chính còn chậm (kinh phí toàn ngành năm 2020, 2021, 2022; nhiều công trình XDCB đã hoàn thành và đưa vào sử dụng, nhưng công tác thanh quyết toán chưa hoàn thành), xử lý những tồn đọng kéo dài. Chậm trễ trong công tác xử lý các nội dung liên quan đến công tác phòng, chống dịch COVID-19, bệnh viện dã chiến, chế độ chính sách, Tuy đã cố gắng ban hành thực hiện kịp thời tuy nhiên vẫn còn tồn đọng. Chưa giải quyết dứt điểm tình trạng thiếu thuốc BHYT mặc dù đã cơ bản đáp ứng thuốc khám chữa bệnh BHYT. Vẫn còn thiếu các chỉ đạo các giải pháp cụ thể về chuyển đổi số trong ngành y tế….  Xây dựng chương trình công tác chưa sát với tình hình thực tế tại đơn vị. Việc thực hiện các dịch vụ kỹ thuật chuyên môn sâu còn hạn chế. Công tác khám chữa bệnh và một số chương trình mục tiêu chưa đạt so với chỉ tiêu kế hoạch giao. Năm 2023 Đảng Bộ Sở Y tế đạt thành tích hoàn thành nhiệm vụ. 

Phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm 2024 được Đảng bộ xác định: Tập trung lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt, toàn diện các nhiệm vụ phát triển về công tác chăm sóc sức khỏe cho nhân dân năm 2024, nhất là những lĩnh vực còn hạn chế; đẩy mạnh cải cách hành chính, học tập nâng cao y đức. Chỉ đạo tốt hoạt động của Công đoàn cơ sở và Đoàn Thanh niên trong thực hiện các phong trào văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao; đẩy mạnh công tác tuyên truyền nhân dịp các ngày lễ lớn của cả nước, của tỉnh, của huyện, của ngành; tuyên truyền, vận động cán bộ, đảng viên thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Thực hiện các chỉ tiêu kinh tế - xã hội do Tỉnh uỷ và UBND tỉnh giao. Tiếp tục phát huy việc thực hiện tốt việc Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ chí Minh và chuyên đề năm 2024.

Các đảng viên tham dự Hội nghị đã tham gia thảo luận, đóng góp ý kiến và đưa ra một số giải pháp cho Hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Đỗ Hồng Sơn đề nghị: Trong năm 2024, Đảng bộ Sở Y tế đề nghị cấp uỷ chi bộ khẩn trương xây dựng các kế hoạch hoạt động của chi bộ năm 2024, rà soát bổ sung quy chế làm việc của chi bộ, quy chế phối hợp của cấp uỷ với lãnh đạo của cơ quan, phân công nhiệm vụ đảng viên trong chi bộ,… Tập trung lãnh đạo, chỉ đạo giải quyết những công việc chưa hoàn thành và tồn đọng những năm trước. Xây dựng kế hoạch khắc phục những hạn chế khuyết điểm đã chỉ ra sau khi kiểm điểm tập thể và cá nhân năm 2023 và những khuyết điểm đã được cấp trên kết luận. Thực hiện tốt chuyên đề năm 2024. Chú trọng công tác phát triển đảng viên mới. Rà soát các quy chế đã ban hành để cập nhật điều chỉnh và tổ chức thực hiện.. Nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, hoàn thiện và triển khai các Đề án đã và đang xây dựng. Củng cố và nâng cao hệ thống y tế công lập, hợp tác với các tỉnh lân cận nhất là TP. HCM trong việc học hỏi áp dụng các khoa học công nghệ kỹ thuật tiên tiến trong khám chữa bệnh cho người dân.

Cũng tại Hội nghị, Đảng bộ Sở Y tế đã tặng giấy khen cho Chi bộ Bệnh viện Y Dược Cổ truyền và 24 đảng viên vì đã có thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2023.

Kim Nguyên

Tác giả: qu?n tr?

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập10
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm8
  • Hôm nay855
  • Tháng hiện tại29,171
  • Tổng lượt truy cập2,512,153
website các sở ban ngành
cơ sở đủ điều kiện khám sức khỏe
hướng dẫn thực hiện gpp
tai lieu xuc tien dau tu
cong khai minh bach
gop y du thao
tiếp nhận kiến nghị người dân
trả lời kiến nghị doanh nghiệp
Hộp thư điện tử
công báo
cải cách thủ tục hành chính
Hỏi đáp
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây