Tập huấn triển khai phần mềm “Xây dựng thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho phụ nữ mang thai, bà mẹ cho con bú và trẻ em”

Thứ tư - 24/07/2024 15:46 132 0
Chiến lược quốc gia về Dinh dưỡng giai đoạn năm 2011 – 2020 và tầm nhìn đến năm 2030, góp phần cải thiện tình trạng dinh dưỡng của bà mẹ và trẻ em là mục tiêu quan trọng để nâng cao tầm vóc, thể lực và trí tuệ của người Việt Nam.
Bác sĩ Vũ Gia Phương, Phó Giám đốc Sở Y tế phát biểu tại lớp tập huấn
Bác sĩ Vũ Gia Phương, Phó Giám đốc Sở Y tế phát biểu tại lớp tập huấn

Sáng ngày 23/7/2024, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật phối hợp với Vụ Sức khỏe bà mẹ và trẻ em - Bộ Y tế; Công ty Ajnomoto Việt Nam tổ chức Hội nghị triển khai phần mềm “Xây dựng thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho phụ nữ mang thai, bà mẹ cho con bú và trẻ từ 7 tháng đến 60 tháng tuổi” cho cán bộ phụ trách chương trình dinh dưỡng các tuyến tỉnh, thành phố, thị xã, huyện và Trạm Y tế xã, phường, thị trấn; với hơn 100 cán bộ tham dự.

Tham dự hội nghị, đại diện Vụ Sức khỏe Bà mẹ - Trẻ em, Bộ Y tế Ông Trần Đăng Khoa, Phó Vụ trưởng Vụ Sức khỏe Bà mẹ và Trẻ em BYT (tham dự theo hình thức trực tuyến); Bà Đỗ Thu Thủy, Chuyên viên Sức khỏe Bà mẹ Trẻ em - Vụ Sức khỏe Bà mẹ và Trẻ em – Bộ Y tế cùng với cố vấn kỹ thuật của Chương trình Dinh dưỡng Bà mẹ và Trẻ em; Đại diện ngành Y tế Tây Ninh Bác sĩ Vũ Gia Phương, Phó Giám đốc Sở Y tế; Ông Biện Văn Tư, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh; Bà Võ Thị Ánh Hà, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh và Bà Lưu Thanh Hằng – Phó chủ tịch hội LHPN tỉnh Tây Ninh.

Theo quyết định số 4976/QĐ-BYT của Bộ Y tế ngày 20/11/2020, Bộ Y tế đã ban hành phần mềm “Xây dựng thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho phụ nữ mang thai, bà mẹ cho con bú và trẻ từ 7 tháng đến 60 tháng tuổi” và được đăng tải trên website chương trình dinh dưỡng bà mẹ và trẻ em và được sử dụng miễn phí tại các địa chỉ: https://dinhduongmevabe.mch.vn; https://dinhduongmevabe.com.vn. Phần mềm có các nội dung: Xây dựng thực đơn cân bằng dinh dưỡng với các ngân hàng thực đơn; Theo dõi sức khỏe; Kiểm tra và tư vấn chế độ ăn dinh dưỡng; Thông tin tư vấn sức khỏe, dinh dưỡng và nhiều thông tin bổ ích khác.

Tại hội nghị, các thành viên được hướng dẫn sử dụng phần mềm để theo dõi sức khỏe mẹ và bé, kiểm tra chế độ dinh dưỡng hiện tại, thiết kế xây dựng thực đơn phù hợp với mục đích, nhu cầu, kinh tế của người dùng theo từng đối tượng, từng bữa ăn. Song song đó, đại diện Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đã triển khai Kế hoạch áp dụng phần mềm tại tỉnh.

Phát biểu tại hội nghị, ông Vũ Gia Phương - Phó Giám đốc Sở Y tế, cảm ơn Vụ Sức khỏe bà mẹ trẻ em - Bộ Y tế; công ty Ajnomoto Việt Nam đã quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi cho tỉnh nhà trong việc tiếp cận, triển khai và thực hiện phần mềm về dinh dưỡng và nêu lên vai trò quan trọng của việc chăm sóc sức khỏe dinh dưỡng, đặc biệt dinh dưỡng cho phụ nữ mang thai, bà mẹ cho con bú, trẻ từ 7 tháng đến 60 tháng tuổi. Bên cạnh đó, chỉ đạo các đơn vị bám sát kế hoạch triển khai áp dụng phần mềm “Xây dựng thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho phụ nữ mang thai, bà mẹ cho con bú và trẻ từ 7 tháng đến 60 tháng tuổi” tại tỉnh, tổ chức tuyên truyền, áp dụng phần mềm đạt hiệu quả. Qua đó, góp phần vào nỗ lực chung của việc cải thiện tình trạng dinh dưỡng của bà mẹ và trẻ em theo định hướng của Chiến lược quốc gia về Dinh dưỡng.

Kết thúc Hội nghị, các thành viên được tham quan hoạt động chăm sóc dinh dưỡng cho các bà mẹ và trẻ em tại Bệnh viện Đa khoa Tây Ninh.

Kim Dự

Tác giả: qu?n tr?

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập36
  • Máy chủ tìm kiếm27
  • Khách viếng thăm9
  • Hôm nay2,063
  • Tháng hiện tại45,144
  • Tổng lượt truy cập3,043,757
website các sở ban ngành
cơ sở đủ điều kiện khám sức khỏe
hướng dẫn thực hiện gpp
tai lieu xuc tien dau tu
cong khai minh bach
gop y du thao
tiếp nhận kiến nghị người dân
trả lời kiến nghị doanh nghiệp
Hộp thư điện tử
công báo
cải cách thủ tục hành chính
Hỏi đáp
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây