Hội nghị sơ kết công tác xây dựng Đảng 6 tháng đầu năm của Đảng ủy Sở Y tế

Thứ sáu - 19/07/2024 13:53 128 0
Ngày 17/7/2024, Ban Chấp hành Đảng bộ Sở Y tế tổ chức sơ kết công tác xây dựng đảng 6 tháng đầu năm 2024. Đồng chí Trương Văn Hùng, Bí thư Đảng ủy Sở Y tế - Giám đốc Sở Y tế tỉnh Tây Ninh chủ trì Hội nghị cùng có mặt các đồng chí UVBCH Đảng ủy SYT và các chi bộ trực thuộc.
Đồng chí Trương Văn Hùng - Bí thư Đảng ủy Sở Y tế, Giám đốc Sở Y tế chủ trì buổi thảo luận và đóng góp ý kiến của các đảng viên.
Đồng chí Trương Văn Hùng - Bí thư Đảng ủy Sở Y tế, Giám đốc Sở Y tế chủ trì buổi thảo luận và đóng góp ý kiến của các đảng viên.

Đảng ủy Sở Y tế Tây Ninh đã tổ chức sơ kết công tác với những nỗ lực không ngừng và đã đạt được những thành tựu đáng ghi nhận để phát triển ngành y tế, góp phần quan trọng vào việc bảo vệ sức khỏe cộng đồng.

Về công tác lãnh đạo, chỉ đạo ngành y tế thực hiện nhiệm vụ chăm sóc, bảo vệ sức khỏe nhân nhân theo Nghị quyết của Đảng bộ Sở Y tế như đẩy mạnh công tác phòng, chống dịch bệnh không để có dịch lớn xảy ra trên địa bàn tỉnh. Công tác khám chữa bệnh có tổng số lượt khám đến tháng 6 là 672.986 lượt tăng 8,47% so với cùng kỳ; Tổng số bệnh nhân nội trú đến tháng 6 là 76.660 lượt giảm 1,4% so với cùng kỳ: 77.750 lượt; Công suất sử dụng giường bệnh đến tháng 6 là: đạt 69,66% (trong đó tuyến tỉnh: 81,2%, tuyến huyện: 43,55%, Bệnh viện tư nhân: 83,85%); Cơ cấu bệnh tật không có gì biến động. Một trong những ưu tiên hàng đầu của Đảng ủy Sở Y tế Tây Ninh là Cải thiện chất lượng dịch vụ y tế. Đã có nhiều bước tiến quan trọng trong việc cải thiện hệ thống y tế, từ cơ sở hạ tầng đến đội ngũ nhân sự y tế. Trong những tháng cuối quý 2/2024, việc mua sắm vật tư y tế tiêu hao tại BVĐK đã có kết quả đấu thầu và thực hiện mua sắm vật tư tiêu hao phục vụ bệnh nhân. Và đang thực hiện thanh toán tiền chi phí cho các đoàn đến hỗ trợ phòng, chống dịch, chi phí vệ sinh công nghiệp, chi phí thu gom, vận chuyển xử lý chất thải các khu thu dung, điều trị Covid-19, …. Uỷ ban MTTQ tỉnh đã chuyển kinh phí cho Sở Y tế phân bổ cho các đơn vị, đã thanh toán cho các nhà cung cấp.…..

Báo cáo công tác xây dựng Đảng tại hội nghị, trong 6 tháng đầu năm 2024, Đảng ủy Sở Y tế Tây Ninh đã bám sát sự lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh; căn cứ vào chức năng, nhiệm vụ của Đảng ủy Sở Y tế ban hành các kế hoạch, chương trình hành động ngay từ đầu năm 2024 để lãnh đạo, chỉ đạo Đảng bộ, chi bộ và cán bộ, đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao. Đảng ủy nghiêm túc triển khai thực hiện các quy định, quy chế làm việc, chương trình, kế hoạch công tác, nhiệm vụ trọng tâm đã đề ra trên tất cả các mặt công tác, như chính trị, tư tưởng, tổ chức, kiểm tra, giám sát, dân vận và lãnh đạo các tổ chức đoàn thể; tiếp tục bám sát Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết của Đảng bộ Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh, các nghị quyết, kết luận, hướng dẫn mới của Tỉnh ủy, của Đảng bộ Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh để cụ thể hóa thành các văn bản để lãnh đạo, chỉ đạo. Đảng ủy thực hiện tốt các nguyên tắc tổ chức và hoạt động của Đảng, phát huy dân chủ, trí tuệ của tập thể, ý thức, tinh thần trách nhiệm của các tổ chức đảng và từng cán bộ, đảng viên trong thực hiện nhiệm vụ của Đảng bộ, chi bộ. Đảng ủy Sở Y tế Tây Ninh thường xuyên thực hiện tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng, gắn với nâng cao việc học tập làm theo tư tưởng đạo đức Hồ Chí Minh cho đội ngũ công chức, viên chức, người lao động ngành y tế. Đây là yếu tố quan trọng giúp nâng cao phẩm chất, đạo đức nghề nghiệp trong công tác y tế. Đảng ủy Sở Y tế xây dựng và ban hành kế hoạch số 901-KH/ĐUSYT ngày 26/01/2024 về thực hiện Chuyên đề năm 2024 “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về thực hành tiết kiệm, đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, lãng phí” cho tất cả đảng viên, quần chúng học tập chuyên đề và đăng ký cam kết. Công tác kết nạp đảng viên mới đạt 9/10 so với chỉ tiêu đề ra. Công tác dân vận và lãnh đạo các đoàn thể không ngừng đổi mới, nhiều hoạt động thiết thực, kịp thời hướng đến chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong cơ quan. Cấp ủy và các đơn vị quan tâm, hưởng ứng các hoạt động xã hội - từ thiện có tính lan tỏa, mang nhiều giá trị nhân văn vì cộng đồng……

Bên cạnh các kết quả đã đạt được, Đ/c Trương Văn Hùng - Bí thư Đảng ủy Sở Y tế - Giám đốc Sở Y tế tỉnh Tây Ninh nêu rõ những khó khăn, vướng mắc và những nguyên nhân tồn tại và đề ra những nhiệm vụ trọng tâm trong 6 tháng cuối năm.

Tại Hội nghị, đại diện các chi bộ trực thuộc Đảng ủy Sở Y tế đã tham gia thảo luận, đóng góp nhiều ý kiến nhằm hoàn thiện dự thảo Báo cáo kết quả công tác 6 tháng đầu năm và phương hướng, nhiệm vụ công tác 6 tháng cuối năm 2024 của Đảng ủy.

Với những nỗ lực không ngừng nghỉ và sự quyết tâm cao của các cán bộ, Đảng ủy Sở Y tế Tây Ninh đã đạt được nhiều thành tựu đáng kể trong 6 tháng đầu năm 2024. Những thành tựu này không chỉ là tín hiệu lạc quan mà còn là động lực mạnh mẽ để tiếp tục cải thiện chất lượng dịch vụ y tế và bảo vệ sức khỏe cộng đồng trong thời gian tới.

Kim Nguyên

Tác giả: qu?n tr?

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập41
  • Máy chủ tìm kiếm26
  • Khách viếng thăm15
  • Hôm nay2,027
  • Tháng hiện tại45,108
  • Tổng lượt truy cập3,043,721
website các sở ban ngành
cơ sở đủ điều kiện khám sức khỏe
hướng dẫn thực hiện gpp
tai lieu xuc tien dau tu
cong khai minh bach
gop y du thao
tiếp nhận kiến nghị người dân
trả lời kiến nghị doanh nghiệp
Hộp thư điện tử
công báo
cải cách thủ tục hành chính
Hỏi đáp
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây