Bộ trưởng Bộ Y tế thăm các Di tích Ban Dân y Trung ương Cục miền Nam

Thứ sáu - 26/01/2024 04:32 147 0
Sáng 25.1.2024, bà Đào Hồng Lan - Uỷ viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Y tế cùng đoàn công tác đã đến thăm, thắp hương tại Di tích lịch sử quốc gia Ban Dân y Trung ương Cục miền Nam.
Lãnh đạo Bộ Y tế và tỉnh Tây Ninh chụp ảnh lưu niệm trước nhà bia tưởng niệm cán bộ chiến sĩ Dân y miền Nam tại đồi 82.
Lãnh đạo Bộ Y tế và tỉnh Tây Ninh chụp ảnh lưu niệm trước nhà bia tưởng niệm cán bộ chiến sĩ Dân y miền Nam tại đồi 82.

Tham gia đoàn còn có PGS.TS Trần Thị Trung Chiến - nguyên Bộ trưởng Bộ Y tế; ông Đỗ Xuân Tuyên - Thứ trưởng Bộ Y tế cùng lãnh đạo Văn phòng bộ, lãnh đạo các Bệnh viện trực thuộc Bộ Y tế.

Tiếp và cùng đi với đoàn có ông Nguyễn Mạnh Hùng - Phó Bí thư Tỉnh ủy; ông Võ Đức Trong, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cùng lãnh đạo Văn phòng Tỉnh uỷ, Sở Y tế, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội.

Trong không khí trang nghiêm thành kính tưởng nhớ hương hồn những anh hùng liệt sĩ, trong đó có các anh hùng liệt sĩ của Ngành Y tế đã nằm xuống, Đoàn công tác của Bộ Y tế và Tây Ninh đã dâng hoa, thắp hương bia tưởng niệm Cán bộ tiêu biểu ngành Y tế Miền Nam đã hy sinh trong hai cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ; Dâng Hương đến phần mộ của các liệt sĩ ngành Y tế đã hy sinh trong công cuộc chiến đấu giành độc lập của dân tộc; Thăm và dâng hương tại khu di tích lịch sử văn hóa Ban Dân Y Trung Ương Cục Miền Nam tại Tân Biên, Tây Ninh. Tại đây các lãnh đạo đã được nghe và xem lại các hình ảnh, di vật của các anh hùng liệt sĩ, quá trình đấu tranh giành độc lập dân tộc, thống nhất đất nước

Bà Trần Thị Trung Chiến – Nguyên Uỷ viên Ban chấp hành Trung ương Đảng – Nguyên Bộ trưởng Bộ Y tế đã xúc động kể lại những chiến tích hào hùng của các anh hùng đã nằm xuống và những thành công của Ban Dân Y miền Nam ngày hôm nay.

Bà Đào Hồng Lan – Uỷ viên Ban chấp hành Trung ương Đảng – Bộ trưởng Bộ Y tế - Bí thư Ban cán sự Đảng Bộ Y tế đã viết và ký tên lưu niệm vào 02 sổ cảm nghĩ ở Nghĩa trang Liệt sỹ Đồi 82, và di tích lịch sử Quốc gia Ban dân Y Trung ương cục miền Nam huyện Tân Biên, tỉnh Tây Ninh với lời hứa “Trước hương linh của Bác và các liệt sỹ, chúng tôi nguyện đoàn kết, cố gắng nỗ lực để tiếp tục truyền thống anh hùng của Ngành và xin hứa đem hết tâm sức phục vụ cho Đất nước, cho nhân dân. Phục vụ cho sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khoẻ nhân dân.”

Trước đó, Bộ trưởng Đào Hồng Lan cùng đoàn công tác của Bộ Y tế dâng hương, dâng hoa tại Nhà bia tưởng niệm cán bộ chiến sĩ Dân y miền Nam (B2) tại Đồi 82, huyện Tân Biên. Tại đây, Bộ trưởng Đào Hồng Lan đã xúc động, dâng hương, dâng hoa tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ, trong đó có các anh hùng liệt sĩ ngành Y tế và tưởng nhớ cố Bộ trưởng Bộ Y tế Phạm Ngọc Thạch.

Kim Nguyên

Tác giả: qu?n tr?

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập12
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm9
  • Hôm nay1,309
  • Tháng hiện tại55,915
  • Tổng lượt truy cập2,474,280
website các sở ban ngành
cơ sở đủ điều kiện khám sức khỏe
hướng dẫn thực hiện gpp
tai lieu xuc tien dau tu
cong khai minh bach
gop y du thao
tiếp nhận kiến nghị người dân
trả lời kiến nghị doanh nghiệp
Hộp thư điện tử
công báo
cải cách thủ tục hành chính
Hỏi đáp
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây