Sở Y tế Tây Ninh phúc tra, đánh giá chất lượng bệnh viện và khảo sát hài lòng người bệnh, nhân viên y tế năm 2023

Thứ sáu - 26/04/2024 07:57 32 0
Đoàn phúc tra do BS CKII. Đỗ Hồng Sơn – Phó Giám đốc Sở Y tế làm Trưởng đoàn. Mục đích của việc phúc tra công tác bệnh viện là để đánh giá thực trạng chất lượng bệnh viện sau một năm hoạt động, trên cơ sở đó chỉ ra những hạn chế cần khắc phục để có kế hoạch nâng cao chất lượng bệnh viện, hướng tới sự hài lòng của người bệnh.
Đoàn làm việc tại Bệnh viện Đa khoa Lê Ngọc Tùng
Đoàn làm việc tại Bệnh viện Đa khoa Lê Ngọc Tùng

Đối với người bệnh, việc đánh giá chất lượng bệnh viện đóng vai trò quan trọng để đưa ra quyết định lựa chọn địa chỉ chăm sóc sức khỏe. Còn đối với mỗi bệnh viện, việc đánh giá những mặt đạt được và chưa đạt được sẽ giúp đội ngũ y bác sĩ từng bước khắc phục nhược điểm để phục vụ người bệnh tốt hơn. Bộ Tiêu chí đánh giá chất lượng của Bộ Y tế đã và đang tạo ra động lực để các bệnh viện phấn đấu vươn lên thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn.

Bên cạnh đó, cán bộ y tế cần nghiên cứu và triển khai áp dụng các kỹ thuật mới, phương pháp mới là 1 trong 83 tiêu chí được quy định trong Bộ Tiêu chí đánh giá chất lượng bệnh viện của Bộ Y tế. Các tiêu chí được xây dựng theo hướng tiệm cận với những tiêu chuẩn đánh giá của các nước tiên tiến, phục vụ cho hệ thống khám chữa bệnh hội nhập y tế khu vực và trên thế giới.

Tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tây Ninh, từ việc tích cực triển khai áp dụng Bộ Tiêu chí, môi trường bệnh viện đang được mở rộng diện tích trồng cây nhiều hơn xanh hơn, cảnh quan sạch hơn, đẹp hơn. Nhiều khối nhà thiết kế hiện đại hơn được đưa vào sử dụng. Giường bệnh, buồng bệnh, các tiện ích phục vụ người bệnh... được đầu tư. Chất lượng lâm sàng, cận lâm sàng nâng lên rõ rệt.

Tại các bệnh viện cũng đã tổ chức đoàn tự kiểm tra đánh giá về mặt quản lý chất lượng bệnh viện, đánh giá sự hài lòng của người bệnh và nhân viên y tế. Mỗi cán bộ nhân viên đều là nhân tố xây dựng bệnh viện phát triển, tự nâng cao chất lượng chuyên môn, chất lượng khám chữa bệnh và tiếp đón bệnh nhân. 

Ngay từ đầu năm, các bệnh viện đã xây dựng kế hoạch cải tiến chất lượng bệnh viện, đề ra mục tiêu cụ thể. Xây dựng danh mục các vấn đề cần ưu tiên cải tiến, giảm các tiêu chí mức 2, phấn đấu không có tiêu chí mức 1, tăng các tiêu chí mức 4, 5. Tăng cường nguồn lực về mọi mặt, ưu tiên tuyển dụng nhân lực chất lượng cao, cải tạo sửa chữa cơ sở vật chất, phát triển kỹ thuật chuyên ngành và ứng dụng CNTT trong quản lý, điều hành bệnh viện.

Năm nay, công tác kiểm tra còn tập trung vào điều kiện cơ sở vật chất, nhân lực, cung ứng thuốc. Cùng với đó là việc ứng dụng CNTT trong khám chữa bệnh và quản lý, vận hành bệnh viện. Từ kết quả kiểm tra được công khai, các bệnh viện tiếp tục sử dụng Bộ Tiêu chí như một công cụ đo lường, là cơ sở để so sánh liên tục thực trạng chất lượng đang ở vị trí nào và tiếp tục phấn đấu, quan tâm cải tiến từ những chi tiết nhỏ nhất để mang đến sự hài lòng cho bệnh nhân, người nhà bệnh nhân và cả mỗi cán bộ, nhân viên y tế.  

Ông Đỗ Hồng Sơn - Phó Giám đốc Sở Y tế Tây Ninh cho biết Sở Y tế đã thành lập đoàn phúc tra, đánh giá các bệnh viện. Từ thực tế cho thấy các BV triển khai rất nghiêm túc. Đoàn cũng chỉ ra những nội dung, phương hướng các đơn vị cần tiếp tục hoàn thiện. Với mục đích hoạt động theo hướng vừa hiện đại vừa an toàn, thân thiện, đáp ứng các mục tiêu an sinh xã hội, phục vụ tất cả nhu cầu chăm sóc sức khoẻ của người dân. "Lấy người bệnh làm trung tâm của hoạt động chăm sóc và điều trị” là quan điểm chủ đạo của Bộ Tiêu chí đánh giá chất lượng mà Bộ Y tế đã ban hành.

Ngọc Bùi

Tác giả: qu?n tr?

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập17
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm14
  • Hôm nay215
  • Tháng hiện tại16,820
  • Tổng lượt truy cập2,499,802
website các sở ban ngành
cơ sở đủ điều kiện khám sức khỏe
hướng dẫn thực hiện gpp
tai lieu xuc tien dau tu
cong khai minh bach
gop y du thao
tiếp nhận kiến nghị người dân
trả lời kiến nghị doanh nghiệp
Hộp thư điện tử
công báo
cải cách thủ tục hành chính
Hỏi đáp
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây