Ngày Thị giác Thế giới

Thứ ba - 08/10/2024 07:46 38 0
Ngày Thị giác Thế giới được tổ chức hàng năm vào thứ 5 của tuần lễ thứ 2 vào tháng 10, nhằm tập trung sự chú ý của toàn cầu về vấn đề mù lòa và suy giảm thị lực. Năm nay, Ngày Thị giác Thế giới sẽ diễn ra vào ngày 10 tháng 10 năm 2024 với chủ đề: “Ưu tiên chăm sóc mắt trẻ em” sẽ nhấn mạnh tầm quan trọng của việc ưu tiên sức khoẻ mắt của trẻ em và mang đến cho trẻ em trên toàn thế giới cơ hội yêu thương đôi mắt của mình.
ảnh minh hoạ
ảnh minh hoạ

Dưới đây là những biện pháp giúp bạn bảo vệ, chăm sóc mắt cho trẻ  và chính bản thân mình đơn giản và hiệu quả:

  • Sử dụng kính bảo hộ

Điều quan trọng là phải bảo vệ đôi mắt của chúng ta khỏi các bức xạ có hại như tia cực tím do mặt trời phát ra. Sử dụng kính râm chất lượng tốt là bước đơn giản nhất mà chúng ta có thể làm để bảo vệ đôi mắt của mình khỏi những bức xạ có hại như vậy khi bước ra khỏi nhà.

  • Học tập, làm việc theo cách hợp lý và thân thiện với cơ thể

Giờ đây, việc sử dụng các thiết bị công nghệ tiện ích nơi học tập đã trở thành một phần không thể thiếu trong việc học của trẻ hiện nay, điều quan trọng là phải cắt giảm thời gian sử dụng thiết bị và nghỉ giải lao thường xuyên để tránh các triệu chứng như mỏi mắt, nhức đầu, khô mắt và các vấn đề về cơ xương, tất cả đều được gọi là hội chứng thị giác máy tính hoặc căng mắt kỹ thuật số.

Một nơi học tập lành mạnh, đủ ánh sáng cũng rất quan trọng giúp cho đôi mắt của trẻ luôn khoẻ mạnh.

  • Khám mắt định kỳ

Đảm bảo rằng, khám mắt là một phần thiết yếu trong khám sức khỏe định kỳ cho trẻ, để phát hiện và xử lý kịp thời vấn đề bệnh lý của mắt.

“Ưu tiên chăm sóc mắt trẻ em” là một nhiệm vụ để các bậc phụ huynh cần quan tâm đến sức khỏe đôi mắt của trẻ, đồng thời cùng trò chuyện với trẻ, nhắc nhở trẻ về tầm quan trọng, cách chăm sóc đôi mắt và thị lực của mình được khỏe mạnh.

Ngày Thị giác thế giới là ngày có ý nghĩa rất lớn, giúp mỗi người dù ở độ tuổi nào cũng phải quan tâm chăm sóc sức khoẻ thị giác nhằm mục đích nâng cao nhận thức và giáo dục người dân về các vấn đề liên quan đến mù loà và suy giảm thị lực, tầm quan trọng của mục tiêu thị giác năm 2024 “Ưu tiên chăm sóc mắt trẻ em” là vấn đề sức khoẻ cộng đồng quốc tế, rất cần sự chung tay giúp sức từ mọi người trong  xã hội.

N.Yến

Tác giả: qu?n tr?

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập20
  • Hôm nay2,658
  • Tháng hiện tại42,498
  • Tổng lượt truy cập3,151,202
website các sở ban ngành
cơ sở đủ điều kiện khám sức khỏe
hướng dẫn thực hiện gpp
tai lieu xuc tien dau tu
cong khai minh bach
gop y du thao
tiếp nhận kiến nghị người dân
trả lời kiến nghị doanh nghiệp
Hộp thư điện tử
công báo
cải cách thủ tục hành chính
Hỏi đáp
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây