Đại hội đại biểu Hội Y Dược học tỉnh Tây Ninh nhiệm kỳ 2024-2029

Chủ nhật - 06/10/2024 15:43 67 0
Ngày 05.10.2024, tại Sở Y tế tỉnh Tây Ninh, Đại hội nhiệm kỳ 2024-2029 của Hội Y Dược học tỉnh Tây Ninh đã diễn ra. Tham dự Đại hội có bà Nguyễn Thị Thu Cúc – Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Tây Ninh; bà Dương Thị Thu Hiền – Chủ tịch các Hội Khoa học kỹ thuật tỉnh; ông Nguyễn Văn Cường – Chủ tịch Hội Y Dược học tỉnh Tây Ninh; ông Đỗ Hồng Sơn – Giám đốc Sở Y tế - Phó Chủ tịch Hội Y Dược học tỉnh Tây Ninh; ông Nguyễn Văn Hòa – Phó Chủ tịch Hội Y Dược học tỉnh Tây Ninh; Ban Giám đốc, các lãnh đạo khoa phòng Sở Y tế và các hội viên.
Bác sĩ Đỗ Hồng Sơn – Giám đốc Sở Y tế tặng lẵng hoa chúc mừng đại hội
Bác sĩ Đỗ Hồng Sơn – Giám đốc Sở Y tế tặng lẵng hoa chúc mừng đại hội

Trong nhiệm kỳ 2012-2016 Ban chấp hành Hội Y Dược học đã tổ chức thực hiện Nghị quyết Đại hội đạt được những kết quả về phong trào Hội. Hội đã tổ chức triển khai các hoạt động Hội thảo khoa học; tổ chức các lớp tập huấn chuyên môn cho các Trung tâm Y tế và bệnh viện, phòng khám tư nhân. Các lớp tập huấn như: đọc điện tim, tiêu chảy cấp, cúm, tay chân miệng, thở máy, sốt xuất huyết, sử dụng máy sốc tim, bình quân mỗi năm các cơ sở có tổ chức Hội thảo khoa học một lần, hàng tháng có tổ chức sinh hoạt một lần. Mở các lớp tập huấn ngắn ngày: Siêu âm, mổ bắt con, gây mê, xét nghiệm,... Hội cũng đã phối hợp với Sở Y tế tập huấn cập nhật kiến thức chuyên môn cho hàng ngàn người hành nghề y dược tư nhân trong đó có các hội viên của Hội. Tham gia góp ý xây dựng Hiến pháp (sửa đổi), Luật, Thông tư,...

Phát biểu tại Đại hội, ông Đỗ Hồng Sơn – Giám đốc Sở Y tế - Phó Chủ tịch Hội Y Dược học tỉnh Tây Ninh “Trong nhiệm kỳ qua, Hội đã phát triển mạnh về số lượng và chất lượng. Đây là nơi hội tụ tài năng, trí tuệ của đội ngũ bác sĩ, dược sĩ, … luôn mang trong mình tâm huyết, lòng yêu nghề, sáng tạo trong công tác điều trị, chăm sóc người bệnh. Hội còn là một mái nhà chung luôn đoàn kết thống nhất và vững mạnh, hoạt động có hiệu quả,…Trong thời gian qua, do một số lý do khách quan, chủ quan Hội đã không tổ chức Đại hội từ năm 2017 đến nay nên Ban chấp hành Hội nghiêm túc rút kinh nghiệm. Đại hội nhiệm kỳ 2024-2029, sẽ bầu ra Ban chấp hành mới có năng lực, tâm huyết, hoàn thành tốt các mục tiêu, phương hướng, nhiệm vụ đã đề ra, cùng toàn thể đội ngũ y bác sĩ, dược sĩ hoàn thành sứ mệnh cao cả của người Thầy thuốc.”

Trong quá trình diễn ra Đại hội, các đại biểu được nghe: quy chế Đại hội đại biểu nhiệm kỳ 2024-2029 của Hội, Dự thảo báo cáo hoạt động Hội Y Dược học nhiệm kỳ 2012-2016 và phương hướng hoạt động nhiệm kỳ 2024-2029; dự thảo báo cáo kiểm điểm hoạt động Hội Y Dược học nhiệm kỳ 2012-2016; lấy ý kiến dự thảo Điều lệ sửa đổi, bổ sung của Hội; bầu Ban chấp hành mới Hội Y Dược học nhiệm kỳ 2024-2029.

Các đại biểu tham dự đã phát biểu ý kiến, đóng góp cho Đại hội rất chân tình, sôi nổi, thẳng thắn, dân chủ và có chất lượng; đóng góp nhiều ý kiến xác đáng và nhất trí thông qua các văn kiện quan trọng. Đại hội đã thảo luận và biểu quyết thông qua Nghị quyết Đại hội nhiệm kỳ 2024-2029 với sự đồng thuận, nhất trí cao, thể hiện ý chí, nguyện vọng, quyết tâm đưa y học tỉnh nhà vươn xa.

Đại hội đã bầu ra Ban Chấp hành nhiệm kỳ 2024-2029 gồm 38 đồng chí. Ông Đỗ Hồng Sơn – Giám đốc Sở Y tế được bầu Chủ tịch Hội Hội Y Dược học nhiệm kỳ 2024-2029 và các Phó Chủ tịch gồm ông Liêu Chí Hùng, ông Huỳnh Ngọc Bảnh và ông Phạm Vinh.

Hội Y Dược học tỉnh Tây Ninh là thành viên của Hội Y học Việt Nam và Liên hiệp các Hội Khoa học Kỹ thuật tỉnh Tây Ninh. Hội hoạt động theo pháp luật Nhà nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam, theo Điều lệ Hội và chịu sự quản lý Nhà nước của Sở Y tế tỉnh Tây Ninh.

Mục tiêu của Hội là tập hợp đoàn kêt hội viên trong tỉnh cả khu vực nhà nước lẫn tư nhân, quân y và dân y, phối hợp với ngành Y tế góp phần quản lý nhà nước về y tế, phát triển khoa học và công nghệ y dược, nâng cao y đức, thực hiện tốt nhiệm vụ bảo vệ, chăm sóc sức khỏe nhân dân trong tỉnh.

Kim Nguyên

Tác giả: qu?n tr?

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập20
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm18
  • Hôm nay1,277
  • Tháng hiện tại41,117
  • Tổng lượt truy cập3,149,821
website các sở ban ngành
cơ sở đủ điều kiện khám sức khỏe
hướng dẫn thực hiện gpp
tai lieu xuc tien dau tu
cong khai minh bach
gop y du thao
tiếp nhận kiến nghị người dân
trả lời kiến nghị doanh nghiệp
Hộp thư điện tử
công báo
cải cách thủ tục hành chính
Hỏi đáp
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây