Theo đó, sản phẩm dự thi (Logo ngành Dân số) phải đáp ứng được nội dung, yêu cầu và bối cảnh của công tác dân số trong tình hình mới.
Phải thể hiện tính biểu tượng của ngành Dân số, phản ánh tính đặc trưng của công tác dân số. Mỗi giai đoạn sẽ có một logo khác nhau phản ánh nội dung hoạt động và mục tiêu của giai đoạn đó.
Logo ngành Dân số có tính đặc trưng, kế thừa, sáng tạo, nghệ thuật, không trùng lặp, tương tự, gây nhầm lẫn với bất cứ logo nào khác, không vi phạm pháp luật sở hữu trí tuệ.
Trước đây, công tác dân số - kế hoạch hóa gia đình đã tồn tại 3 logo trong các giai đoạn hình thành Ủy ban Quốc gia Dân số và Kế hoạch hóa gia đình; Ủy ban Dân số, Gia đình và Trẻ em; Tổng cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình (Bộ Y tế).
Hiện nay, Việt Nam chuyển trọng tâm chính sách dân số từ kế hoạch hóa gia đình sang dân số và phát triển. Công tác dân số phải chú trọng toàn diện các mặt: quy mô, cơ cấu, phân bố, đặc biệt là chất lượng dân số và đặt trong mối quan hệ hữu cơ với các yếu tố kinh tế, xã hội, quốc phòng, an ninh và bảo đảm phát triển nhanh, bền vững.
Giải Nhất trị giá 20 triệu đồng và các phần quà của nhà tài trợ.
Thời gian tiếp nhận bài dự thi đến hết ngày 30/11/2024.
Tác phẩm dự thi gửi trực tiếp về địa chỉ: Cục Dân số (Bộ Y tế), ngõ số 8, Tôn Thất Thuyết, phường Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm (Thành phố Hà Nội).
Hoặc gửi trực tuyến qua địa chỉ email: cuocthilogodanso@gmail.com
Đình Tiến
Tác giả: qu?n tr?
Ý kiến bạn đọc