Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Tây Ninh làm việc với Sở Y tế Tây Ninh

Thứ bảy - 24/02/2024 08:01 66 0
Sáng ngày 23.02.2024, Đoàn khảo sát gồm bà Hoàng Thị Thanh Thuý – Tỉnh uỷ viên, Phó trưởng đoàn ĐBQH tỉnh, ông Huỳnh Thanh Phương – Tỉnh uỷ viên, Bí thư huyện uỷ Gò Dầu và ông Trần Hữu Hậu – Uỷ viên Uỷ ban Pháp luật của Quốc hội, đại biểu Quốc hội khoá XV có buổi làm việc với Sở Y tế tỉnh Tây Ninh về giám sát việc thực hiện chính sách, pháp luật về đổi mới hệ thống tổ chức và quản lý, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lập giai đoạn 2018-2023 tại đơn vị.
Bà Hoàng Thị Thanh Thuý – Tỉnh uỷ viên, Phó trưởng đoàn ĐBQH tỉnhBà Hoàng Thị Thanh Thuý – Tỉnh uỷ viên, Phó trưởng đoàn ĐBQH tỉnh phát biều tại buổi khảo sát
Bà Hoàng Thị Thanh Thuý – Tỉnh uỷ viên, Phó trưởng đoàn ĐBQH tỉnhBà Hoàng Thị Thanh Thuý – Tỉnh uỷ viên, Phó trưởng đoàn ĐBQH tỉnh phát biều tại buổi khảo sát

Tại buổi làm việc Đoàn được nghe Sở Y tế báo cáo kết quả hoạt động trong giai đoạn vừa qua. Đoàn khảo sát có đặt một số câu hỏi liên quan đến báo cáo của đơn vị và muốn nghe thêm những kiến nghị của đơn vị trong thời gian tới để công tác chăm sóc sức khoẻ nhân dân của tỉnh ngày càng hiệu quả hơn.

Các đơn vị trực thuộc Sở Y tế cũng đã lần lượt trình bày những khó khăn vướng mắc trong quá trình hoạt động cũng như kiến nghị của mình cho Đoàn.

Ông Trương Văn Hùng – Giám đốc Sở Y tế cũng nêu một số việc đã làm được và một số khó khăn của ngành y tế đang gặp phải như về chế độ tiền lương, ưu đãi nghề, cơ chế tự chủ, điều đọng nhân sự, công tác thanh tra, công tác tuyển dụng, công tác quản lý nhà nước ở tuyến huyện, công tác chuyển đổi số, ….

Kết luận buổi Giám sát, bà Hoàng Thị Thanh Thúy - Phó trưởng Đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh ghi nhận, đánh giá cao những nỗ lực của ngành y tế đã vượt qua khó khăn, ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, hoàn thành cơ bản các nhiệm vụ, chỉ tiêu lớn của Nghị quyết Số 19-NQ/TW và các Đề án được giao.

Tuy nhiên, việc chuyển các đơn vị sự nghiệp công lập sang cơ chế tự chủ đảm bảo chi thường xuyên hoàn toàn của ngành còn chậm, mức độ tự chủ chưa cao; năng lực cung ứng dịch vụ y tế của y tế cơ sở còn hạn chế; nhân lực y tế tại tuyến cơ sở thiếu các chức danh làm ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh.

Trước những hạn chế trên, Đoàn giám sát cũng kiến nghị với Sở Y tế một số vấn đề cần khắc phục, hoàn thiện trong thời gian tới như: Cần tập trung đổi mới phương thức quản lý, cải cách hành chính, ứng dụng công nghệ số trong khám chữa bệnh.

Ngành Y tế cần nghiên cứu và có giải pháp cụ thể để thu hút nhân lực, đặc biệt là nguồn nhân lực chất lượng cao. Song song đó cần có kế hoạch đào tạo nhân lực, đào tạo nhân lực tại chỗ, nâng cao năng lực cung ứng dịch vụ y tế tại các cơ sở y tế. Đẩy mạnh xã hội hóa trong khám, chữa bệnh.

Đoàn yêu cầu Sở Y tế hoàn thiện lại báo cáo vì thiếu các khó khăn của đơn vị đã nêu, cần có cơ chế gì, giải pháp gì để giải quyết những khó khăn đó. Đoàn sẽ căn cứ vào đó chọn lọc ra để kiến nghị lên HĐND và chọn lọc một số ý kiến để kiến nghị lên trung ương.

Kim Nguyên

Tác giả: qu?n tr?

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập10
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm7
  • Hôm nay2,312
  • Tháng hiện tại56,918
  • Tổng lượt truy cập2,475,283
website các sở ban ngành
cơ sở đủ điều kiện khám sức khỏe
hướng dẫn thực hiện gpp
tai lieu xuc tien dau tu
cong khai minh bach
gop y du thao
tiếp nhận kiến nghị người dân
trả lời kiến nghị doanh nghiệp
Hộp thư điện tử
công báo
cải cách thủ tục hành chính
Hỏi đáp
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây