Đoàn nghị sỹ Quốc hội Úc, Quỹ Toàn cầu thăm và làm việc tại Sở Y tế Tây Ninh

Thứ tư - 08/07/2015 15:40 188 0

Đoàn nghị sỹ Quốc hội Úc, Quỹ Toàn cầu thăm và làm việc tại Sở Y tế Tây Ninh

Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam, ngày 02/7/2015, Đoàn Nghị sỹ Quốc hội Úc và một số đại diện Quỹ Toàn cầu phòng đã có chuyến thăm và làm việc tại Sở Y tế Tây Ninh. Đoàn Nghị sỹ do bà Sharman Nancy Stone, Đại biểu Quốc Hội Úc dẫn đầu. Tham dự cùng Đoàn còn có ông Svend Robinson, điều phối viên, vụ đối ngoại Quỹ toàn cầu và các thành viên là đại biểu Quốc Hội Úc.
 
Đón tiếp Đoàn Nghị sỹ có Bs. Nguyễn Văn Cường – Phó Giám đốc Sở Y tế, Trưởng ban Quản lý Dự án Quỹ Toàn cầu tại tỉnh Tây Ninh và Lãnh đạo Trung tâm Phòng, chống Sốt rét là một trong những đơn vị do Quỹ Toàn cầu phòng, chống AIDS, Lao và Sốt rét tài trợ.
 
Tại Sở Y tế đoàn được nghe Bs. Nguyễn Văn Cường – Phó Giám đốc Sở Y tế, Trưởng ban Quản lý Dự án Quỹ Toàn cầu tại tỉnh Tây Ninh báo cáo tóm tắt kết quả hoạt động dự án từ năm 2009 – 2014, tại tỉnh Tây Ninh, trong giai đoạn này, Tây Ninh được Quỹ Toàn cầu hỗ trợ 4 dự án gồm: HIV, HSS, RAI và TFM. Đồng thời thay mặt người hưởng thụ dự án trân trọng cảm ơn Chính phủ Úc là đối tác chính của Quỹ Toàn Cầu, Quỹ toàn cầu đã đầu tư cho Việt Nam nói chung hay Tây ninh nói riêng. Ban Quản lý dự án (BQLDA) Tây ninh rất trân trọng tiền thuế nhân dân các nước trong đó có nhân dân Úc đóng góp cho Quỹ Toàn cầu; và BQLDA sẽ tổ chức triển khai có hiệu quả các dự án do Quỹ Toàn cầu hỗ trợ.
 
Dự án Phòng, chống Sốt rét dựa vào cộng đồng (TFM) với mục tiêu của dự án là cung cấp các dịch vụ chẩn đoán và điều trị sốt rét có chất lượng cho dân tại các cơ sở y tế và y tế thôn bản; cung cấp dịch vụ phòng bệnh, chẩn đoán và điều trị sốt rét cho nhóm dân di biến động và dân di cư; giúp người dân tiếp cận dịch vụ chẩn đoán và điều trị sốt rét. Dự án Sáng kiến Khu vực ngăn chặn sốt rét kháng thuốc Artemisinine (RAI), Dự án giám sát mua bán thuốc Artemisinin và dẫn suất đơn chất đường uống; thành lập và triển khai một hệ thống giám sát chặt chẽ sốt rét kháng thuốc. Trong thời gian dự án được triển khai, tỷ lệ người dân mắc bệnh sốt rét ngày càng giảm đáng kể góp phần tính bền vững và nâng cao năng lực trong phòng, chống sốt rét tại địa phương.
 
Phát biểu tại buổi làm việc ông Svend Robinson, điều phối viên, vụ đối ngoại Quỹ toàn cầu đánh giá cao thành quả mà Tây Ninh đã đạt được trong thời gian qua, Ông cũng đánh giá cao vai trò quan trọng của Ban Quản lý dự án Quỹ Toàn cầu tại Tây Ninh, là nguồn động lực để thúc đẩy cho hiệu quả tài trợ của dự án và là cầu nối giữa Trung ương với người hưởng thụ dự án. Ông cũng mong muốn chia sẻ kinh nghiệm thúc đẩy nhằm đạt được hiệu quả cao nhất trong công tác phòng ngừa sốt rét. Dự án cũng cam kết hỗ trợ kinh phí cho tỉnh nhà, vì Tây Ninh là tỉnh có vị trí địa lý quan trọng trong việc ngăn chặn bệnh sốt rét nhằm tránh lây lan ra các tỉnh bạn.
 
Chiều cùng ngày đoàn đã đến tham quan thực địa và đánh giá tính hiệu quả của Dự án tại xã Tân Thành huyện Tân Châu là một trong các xã trọng điểm của bệnh sốt rét được hưởng thụ Dự án.
 
  
Đoàn Nghị sĩ Úc thăm gia đình được tặng mùng PCSR từ Dự án của Quỹ Toàn Cầu
 
Bà Sharman Nancy Stone, Trưởng đoàn Nghị sĩ Úc thăm gia đình nghèo được cấp mùng PCSR từ Quỹ Toàn cầu
 
Ông Svend Robinson điều phối viên Quỹ Toàn Cầu thăm gia đình nghèo nhận mùng PCSR
 
Bà Sharman Nancy Stone rất vui mừng và đánh giá cao tính hiệu quả của dự án do Quỹ Toàn Cầu hỗ trợ.

Đình Tiến

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập13
  • Máy chủ tìm kiếm5
  • Khách viếng thăm8
  • Hôm nay1,334
  • Tháng hiện tại74,295
  • Tổng lượt truy cập3,072,908
website các sở ban ngành
cơ sở đủ điều kiện khám sức khỏe
hướng dẫn thực hiện gpp
tai lieu xuc tien dau tu
cong khai minh bach
gop y du thao
tiếp nhận kiến nghị người dân
trả lời kiến nghị doanh nghiệp
Hộp thư điện tử
công báo
cải cách thủ tục hành chính
Hỏi đáp
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây