Ngành Y tế Tây Ninh Kỷ niệm 69 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955 - 27/2/2024)

Thứ tư - 28/02/2024 07:52 87 0
Sáng ngày 27.02.2024, Sở Y tế Tây Ninh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác ngành Y tế và Kỷ niệm 69 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955 - 27/2/2024). Tham dự ông Võ Đức Trong – Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh; các lãnh đạo sở, ban ngành tỉnh; các vị nguyên là lãnh đạo ngành Y tế qua các thời kỳ; Lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Sở Y tế; các bệnh viện công lập và tư nhân. Tại hội nghị, các đại biểu dâng hương tưởng niệm Đức Y tổ Hải Thượng Lãn Ông; đọc thư Bác Hồ gửi cán bộ ngành Y tế nhân ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/02 và được nghe tóm tắt tiểu sử, thân thế sự nghiệp, Di sản y học của Danh y Hải Thượng Lãn Ông.
Ông Võ Đức Trong – Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh trao lẵng hoa chúc mừng ngành Y tế.
Ông Võ Đức Trong – Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh trao lẵng hoa chúc mừng ngành Y tế.

Trong năm qua, ngành Y tế đã thực hiện vượt cả 3 chỉ tiêu được giao là: số bác sĩ/vạn dân, số giường bệnh trên vạn dân, tỷ lệ tăng dân số; thành lập, triển khai đơn vị chống đột quỵ tại Bệnh viện đa khoa tỉnh; công tác khám, chữa bệnh đạt 1.670.305 lượt, tăng 7,05% so với năm trước; công tác phòng, chống các bệnh truyền nhiễm được kiểm soát kịp thời; đấu thầu thuốc, vật tư y tế tiêu hao, hoá chất được triển khai khẩn trương.

Công tác tài chính, xây dựng quy chế làm việc, quy định tiêu chuẩn bổ nhiệm đã được điều chỉnh lại cho phù hợp với các quy định mới; công tác bổ nhiệm, điều động, luân chuyển được quan tâm thực hiện tại hầu hết các đơn vị trong hệ thống y tế công lập; công tác đánh giá chất lượng bệnh viện cũng đã được thực hiện trở lại sau thời gian không thực hiện do tập trung cho công tác chống dịch Covid-19; việc chăm lo đời sống, chế độ chính sách cho công chức, viên chức, người lao động luôn được quan tâm; hoàn thành chi trả chế độ hỗ trợ cho các đối tượng theo Nghị định số 05/2023/NĐ-CP của Chính phủ và Nghị quyết 47/2022/NQ-HĐND của Hội đồng nhân dân tỉnh; rà soát để thực hiện chi trả chính sách hỗ trợ đào tạo cho các đối tượng chưa được hỗ trợ học phí đào tạo. Đây chính là những dấu mốc tiếp theo và cho thấy dấu hiệu khởi sắc của ngành y tế tỉnh Tây Ninh; giúp công chức, viên chức, người lao động, ngành yên tâm công tác, phục vụ nhân dân; Bên cạnh những kết quả đạt được, ngành y tế vẫn còn hạn chế.

Thay mặt Lãnh đạo tỉnh, ông Võ Đức Trong – Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh nhiệt liệt biểu dương ghi nhận những thành tích, những nỗ lực của toàn thể công chức, viên chức và người lao động ngành Y tế đã đoàn kết, nỗ lực vượt qua khó khăn thực hiện các nhiệm vụ trong năm 2023. Và đề nghị thời gian tới ngành Y tế cần tập trung tổ chức thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm như sau:

1. Toàn ngành Y tế tiếp tục đoàn kết, thống nhất nội bộ, thực hiện tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ và các nội dung thuộc chương trình công tác của Tỉnh ủy, UBND tỉnh đã đề ra đạt tiến độ, chất lượng.

2. Tiếp tục quán triệt, triển khai tổ chức thực hiện Chỉ thị số 25-CT/TW ngày 25/10/2023 về tiếp tục củng cố, hoàn thiện, nâng cao chất lượng hoạt động của y tế cơ sở trong tình hình mới. Tập trung khắc phục hạn chế khuyết điểm đã chỉ ra trong đánh giá năm 2023 và triển khai thực hiện nhiệm vụ ngay từ đầu năm 2024 để bảo đảm kịp thời, không bỏ sót công việc, nhiệm vụ được giao.

2. Thực hiện tốt công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân; nâng cao năng lực trong phòng, chống dịch bệnh và hiệu quả hoạt động của y tế cơ sở; nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh và sự hài lòng của người bệnh.

3. Tiếp tục xây dựng kế hoạch và nâng cao năng lực lãnh đạo, điều hành, quản lý để triển khai có hiệu quả, phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ của năm 2024; đội ngũ cán bộ, nhân viên ngành y tế nâng cao tinh thần trách nhiệm, thái độ phục vụ người bệnh, học tập rèn luyện kỹ năng giao tiếp, ứng xử, thực hiện nghiêm túc các quy định chuyên môn của ngành; các cơ sở khám chữa bệnh tại tuyến tỉnh, huyện đều phải phấn đấu nâng cao chất lượng bệnh viện theo các tiêu chí Bộ Y tế ban hành, trong đó, có sự ưu tiên lựa chọn các gói dịch vụ kỹ thuật, thu hút đào tạo, bồi dưỡng nhân lực y tế đặc biệt đối với các chuyên ngành còn thiếu, tổ chức đào tạo cho cả ekip nhân viên y tế để thực hiện có hiệu quả; quản lý chặt chẽ các trang thiết bị y tế từ khâu mua sắm đến bảo trì, bảo dưỡng, kiểm định; tiếp tục thực hiện các giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ y tế để phục vụ tốt hơn cho người bệnh.

Đối với y tế tuyến xã, tiếp tục xây dựng các xã phường, thị trấn đạt tiêu chí quốc gia về y tế; nâng cao năng lực cung cấp các dịch vụ y tế cơ bản tại tuyến xã.

4. Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, cải cách hành chính trong quản lý điều hành công tác y tế. Thực hiện tốt công tác phòng, chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí trong ngành y tế, việc tự chủ về tài chính theo quy định đối với các đơn vị sự nghiệp công lập. Ngoài ra lãnh đạo ngành y tế, lãnh đạo các đơn vị cần đặc biệt quan tâm thực hiện tốt chế độ, chính sách, quyền lợi và chăm lo đời sống tinh thần cho đội ngũ cán bộ, nhân viên y tế, qua đó góp phần thực hiện tốt công tác bảo vệ, chăm sóc sức khỏe nhân dân trên địa bàn tỉnh.

Nhân dịp kỷ niệm 69 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam thay mặt lãnh đạo tỉnh gửi đến toàn thể cán bộ công chức, viên chức, người lao động ngành y tế lời chúc sức khỏe, hạnh phúc và thực hiện thắng lợi kế hoạch năm 2024.

Đồng chí Trương Văn Hùng – Giám đốc Sở Y tế Tây Ninh ghi nhận tiếp thu sự chỉ đạo của lãnh đạo tỉnh và đưa những nội dung này vào công tác hoạt động của ngành.

Để tri ân ghi nhận công lao đóng góp của các lãnh đạo ngành y tế qua các thời kỳ, UBND tỉnh có tặng hoa, quà cho các thầy thuốc ưu tú.

Dịp này, UBND tỉnh Tây Ninh trao cờ thi đua cho 01 tập thể và Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 02 tập thể vì đã có thành tích cao trong phong trào thi đua năm 2023.

Kim Nguyên

Tác giả: qu?n tr?

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập9
  • Máy chủ tìm kiếm6
  • Khách viếng thăm3
  • Hôm nay1,360
  • Tháng hiện tại55,966
  • Tổng lượt truy cập2,474,331
website các sở ban ngành
cơ sở đủ điều kiện khám sức khỏe
hướng dẫn thực hiện gpp
tai lieu xuc tien dau tu
cong khai minh bach
gop y du thao
tiếp nhận kiến nghị người dân
trả lời kiến nghị doanh nghiệp
Hộp thư điện tử
công báo
cải cách thủ tục hành chính
Hỏi đáp
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây