Liên hoan phát thanh phòng chống HIV/AIDS năm 2012

Thứ tư - 25/07/2012 04:45 360 0

Liên hoan phát thanh phòng chống HIV/AIDS năm 2012

 

BS. Đặng Quốc Việt, Giám đốc Trung tâm Truyền thông GDSK
Trung ương phát biểu khai mạc Hội nghị

Ngày 24/7/2012, tại thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ, Trung tâm Truyền thông GDSK Trung ương phối hợp với Cục Phòng chống HIV/AIDS, Bộ Y tế và Sở Y tế tỉnh Phú Thọ tổ chức Hội nghị phát động và triển khai kế hoạch Liên hoan Phát thanh phòng, chống HIV/AIDS năm 2012 cho 15 tỉnh miền núi phía Bắc. Tham dự hội nghị có: BS. Đặng Quốc Việt, Giám đốc Trung tâm Truyền thông GDSK Trung ương, Trưởng Tiểu ban Thông tin, Giáo dục và Truyền thông phòng chống HIV/AIDS Bộ Y tế, Phó Chủ nhiệm Dự án Thông tin, Giáo dục, Truyền thông phòng chống HIV/AIDS thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia về phòng chống HIV/AIDS; BS. Trần Minh Khánh, Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Phú Thọ; cán bộ Trung tâm Truyền thông GDSK Trung ương và Cục Phòng chống HIV/AIDS; lãnh đạo Trung tâm Truyền thông GDSK và Trung tâm Phòng chống HIV/AIDS 14 tỉnh miền núi phía Bắc (vắng tỉnh Sơn La).

 

Phát biểu khai mạc Hội nghị, BS. Đặng Quốc Việt nêu rõ: Với chức năng là Trưởng Tiểu ban Thông tin, Giáo dục và Truyền thông phòng chống HIV/AIDS, trong những năm qua, Trung tâm Truyền thông GDSK Trung ương đã phối hợp chặt chẽ với Cục Phòng chống HIV/AIDS và các cơ quan, đơn vị, địa phương triển khai có hiệu quả các hoạt động truyền thông phòng chống HIV/AIDS trên địa bàn cả nước, trong đó có các hoạt động nổi bật là:

 

1- Để phát huy vai trò của truyền thông trực tiếp, từ năm 2008-2010, đã phát động và tổ chức Hội thi Tuyên truyền viên giỏi phòng chống HIV/AIDS trên địa bàn cả nước, với hàng trăm hội thi cấp xã, cấp huyện, 12 hội thi cấp cụm và chung kết toàn quốc.

 

2- Nhằm tăng cường hiệu quả của truyền thông trực quan, năm 2011, phát động và tổ chức Cuộc thi Sáng tác áp phích phòng chống HIV/AIDS, đã chọn được 29/119 tác phẩm đoạt giải, in trên giấy couches khổ A0, được các đại biểu dự hội nghị của Ủy ban Quốc gia phòng chống AIDS và phòng chống tệ nạn ma túy, mại dâm đánh giá cao.

 

3- Phát huy kinh nghiệm và kết quả hội thi Phóng sự truyền hình phòng chống HIV/AIDS trong 2 năm 2010-2011 (63 tác phẩm của 63 Sở Y tế tham dự), trong năm 2012, phát động và tổ chức Liên hoan Phát thanh phòng chống HIV/AIDS (cho 32 tỉnh, thành phố phía Bắc từ Đà Nẵng trở ra), chia làm 2 cụm: Cụm 1 gồm 15 tỉnh miền núi phía Bắc và cụm 2 gồm 17 tỉnh, thanh phố đồng bằng Bắc bộ và Bắc Trung bộ. Dự kiến năm 1013 sẽ phát động và tổ chức hoạt động này cho 31 tỉnh, thành phố phía Nam (từ Quảng Nam trở vào).

 

Liên hoan Phát thanh phòng, chống HIV/AIDS năm 2012 nhằm 3 mục đích chính:

 

Thư Nhất là, phát triển các sản phẩm phát thanh (phóng sự và bài phát thanh trực tiếp), phát trên sóng phát thanh các địa phương để chuyển tải các thông tin, thông điệp tới cộng đồng, cho bà con dân tộc ít người ở vùng sâu, vùng xa, đặc biệt là cho những nơi mà sóng truyền hình không phủ tới được.

 

Thứ Hai là, nâng cao năng lực phát triển các sản phẩm phát thanh cho các trung tâm truyền thông GDSK các tỉnh, thành phố (hiện nay lĩnh vực phát thanh khá yếu do không được chú ý so với lĩnh vực truyền hình).

 

Thứ Ba là, tăng cường sự phối kết hợp giữa trung tâm truyền thông GDSK với trung tâm phòng chống HIV/AIDS các tỉnh, thành phố, cũng như sự điều tiết các nguồn lực cho hoạt động truyền thông nói chung và phát thanh phòng chống HIV/AIDS nói riêng tại các địa phương.

 

Theo thể lệ, các tác phẩm phải thực hiện sau Hội nghị phát động và phải được phát trên sóng phát thanh địa phương. Thời điểm gửi tác phẩm dự thi trước 01/10/2012. Tổ chức thi vào cuối tháng 10/2012. Đây cũng là một hoạt động thiết thực hưởng ứng Tháng Hành động Quốc gia phòng chống HIV/AIDS năm 2012 và Ngày Thế giới phòng chống HIV/AIDS 01/12/2012.
 

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập8
  • Máy chủ tìm kiếm4
  • Khách viếng thăm4
  • Hôm nay425
  • Tháng hiện tại50,117
  • Tổng lượt truy cập2,468,482
website các sở ban ngành
cơ sở đủ điều kiện khám sức khỏe
hướng dẫn thực hiện gpp
tai lieu xuc tien dau tu
cong khai minh bach
gop y du thao
tiếp nhận kiến nghị người dân
trả lời kiến nghị doanh nghiệp
Hộp thư điện tử
công báo
cải cách thủ tục hành chính
Hỏi đáp
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây