Hơn 100.000 người được hưởng lợi trực tiếp từ một Dự án

Thứ tư - 26/06/2013 07:15 153 0

Hơn 100.000 người được hưởng lợi trực tiếp từ một Dự án

 Ngày 20 tháng 6, tại Hà Nội đã diễn ra Lễ Kết thúc 5 năm Dự án HIV Nơi làm việc của Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID). Tham dự buổi Lễ có Ngài Joakim Parker, Trưởng phái đoàn của USAID tại Việt Nam; đại diện Cục Phòng, chống HIV/AIDS – Bộ Y tế; Cục Phòng, chống tệ nạn xã hội, Bộ Lao động,- Thương binh và Xã hội; đại diện các doanh nghiệp, cùng đại diện của các tổ chức chính phủ, phi chính phủ và các cơ quan thông tấn báo chí Trung ương và Hà Nội.

Đây là Dự án do USAID tài trợ, trong khuôn khổ Chương trình cứu trợ khẩn cấp của Tổng thống Hoa Kỳ về phòng, chống AIDS (PEPFFAR), có thời hạn 5 năm, với tổng ngân sách 3 triệu đôla Mỹ do Chemonics International, Inc thực hiện trong sự phối hợp với Cục Phòng, chống HIV/AIDS, Bộ Y tế và một số đối tác khác. Mục tiêu của Dự án là dự phòng lây nhiễm HIV trong nhóm người có hành vi nguy cơ lây nhiễm HIV cao và cung cấp các cơ hội việc làm cũng như các hỗ trợ tăng cường kinh tế cho những người nhiễm HIV và người có hành vi nguy cơ lây nhiễm HIV cao. Để thực hiện mục tiêu này, dự án đã phối hợp với các tổ chức chính phủ, các doanh nghiệp và cộng đồng để tiến hành hoạt động trên ba lĩnh vực lớn là: hỗ trợ xxây dựng và ban hành các chính sách dự phòng HIV tại nơi làm việc; dịch vụ tư vấn hướng nghiệp, việc làm và tài chính vi mô cho những người bị tổn thương bởi HIV/AIDS. Dự án được thực hiện tại 8 tỉnh: Điện Biên, Hà Nội, Hải Phòng, Quảng Ninh, Nghệ An, Thành phố Hồ Chí Minh, Cần Thơ và An Giang.

Sau 5 năm hoạt động, Dự án đã mở rộng các hoạt động dự phòng lây nhiễm HIV tới 118 doanh nghiệp tại các tỉnh nêu trên, trong đó 72% số doanh nghiệp này đã có khả năng tự tiến hành chương trình dự phòng HIV tại nơi làm việc. Ngoài phần kinh phí do USAID tài trợ, Dự án còn thu hút được sự đóng góp của các doanh nghiệp tham gia chi trả cho các chương trình dự phòng HIV tại nơi làm việc,tính thành tiền tổng cộng hơn 760.000 đô la Mỹ. Tính đến cuối năm 2012, hơn 100.000 người lao động được tập huấn về phòng, chống HIV/AIDS; gần 1.250 người nhiễm HIV và người có hành vi nguy cơ lây nhiễm HIV cao được tuyển dụng làm việc tại các doanh nghiệp hoặc được tập huấn kỹ năng tự sản xuất kinh doanh. Ba tổ chức cung cấp tài chính vi mô ở Việt Nam – đối tác của dự án đã chi và cam kết tiếp tục chi tổng cộng khoảng 01 triệu đô la Mỹ cho dịch vụ tài chính vi mô cho những người nhiễm HIV và người có hành vi nguy cơ lây nhiễm HIV cao...  

 
Theo VAAC

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập6
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm5
  • Hôm nay1,526
  • Tháng hiện tại44,809
  • Tổng lượt truy cập2,463,174
website các sở ban ngành
cơ sở đủ điều kiện khám sức khỏe
hướng dẫn thực hiện gpp
tai lieu xuc tien dau tu
cong khai minh bach
gop y du thao
tiếp nhận kiến nghị người dân
trả lời kiến nghị doanh nghiệp
Hộp thư điện tử
công báo
cải cách thủ tục hành chính
Hỏi đáp
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây