Tăng cường phát hiện sớm ca bệnh COVID-19 phòng chống lây lan dịch bệnh ra cộng đồng

Thứ hai - 31/05/2021 23:00 113 0

Tăng cường phát hiện sớm ca bệnh COVID-19 phòng chống lây lan dịch bệnh ra cộng đồng

Trước tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến hết sức phức tạp trên thế giới cũng như tại Việt Nam, trong những ngày gần đây đã xuất hiện ca bệnh lây nhiễm trong cộng đồng ở các tỉnh trong đó có Tây Ninh, dự báo trong thời gian tới tình hình dịch bệnh sẽ còn những diễn biến phức tạp.

Trước tình hình trên, nhằm tăng cường công tác phát hiện sớm ca bệnh để khoanh vùng, cách ly, điều trị kịp thời, giảm lây nhiễm trong cộng đồng, Sở Y tế đề nghị Phòng Y tế các huyện, thị xã, thành phố khẩn trương thông báo đến các cơ sở hành nghề y, dược trên địa bàn thực hiện nghiêm các nội dung sau:

1. Tiếp tục thực hiện đầy đủ và nghiêm túc các biện pháp phòng chống dịch của Bộ Y tế như: đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn, giữ khoảng cách khi tiếp xúc, vệ sinh vô khuẩn đúng quy trình, thực hiện khai báo y tế,…

2. Các cơ sở bán lẻ thuốc, các cơ sở hành nghề y tế tư nhân khi bán thuốc hoặc khám bệnh phải ghi thông tin: họ tên, địa chỉ, số điện thoại của khách hàng, đồng thời tự tạo điểm kiểm dịch y tế để thực hiện lấy mã QR code cho các khách hàng, bệnh nhân đến mua thuốc hoặc khám bệnh tại địa chỉ http://tokhaiyte.vn. Trường hợp bán thuốc hoặc khám bệnh cho những người có triệu chứng đường hô hấp hoặc sốt, ho, đau họng, khó thở, đi từ vùng dịch về, có tiếp xúc với bệnh nhân bị nhiễm covid-19 phải hướng dẫn họ thực hiện khai báo y tế theo mẫu (đính kèm công văn này) và gửi đến cơ sở y tế gần nhất (Trạm Y tế, Trung tâm Y tế trên địa bàn) hoặc thông báo bằng điện thoại cho trạm Y tế xã/phường/thị trấn.

3. Các cơ sở hành nghề y tư nhân chưa thực hiện tự đánh giá phòng khám an toàn, khẩn trương thực hiện tự đánh giá theo hướng dẫn tại Quyết định số 4499/QĐ-BYT ngày 01/12/2020 của Bộ Y tế về Ban hành Bộ Tiêu chí Phòng khám an toàn phòng chống dịch COVID-19 và các dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp, đồng thời đăng tải kết quả đánh giá trên trang https://antoancovid.vn, định kỳ phải thực hiện tự đánh giá lại. Giao Phòng Y tế các huyện, thị xã, thành phố tổng hợp kết quả đánh giá gửi về Sở Y tế chậm nhất 10/6/2021 để Sở Y tế kiểm tra, giám sát thực hiện theo quy định.

4.Phòng Y tế các huyện, thị xã, thành phố tạo nhóm zalo các cơ sở hành nghề y, dược tư nhân để thông báo kịp thời các chỉ đạo của Sở Y tế đến các cơ sở trên địa bàn quản lý. Danh sách các cơ sở hành nghề y, dược Sở Y tế gửi kèm công văn này.

5. Thông báo đến các cơ sở dịch vụ thẩm mỹ trên địa bàn tạm dừng hoạt động kể từ 0 giờ ngày 01/6/2021 cho đến khi có thông báo mới.

Đề nghị Phòng Y tế các huyện, thị xã, thành phố khẩn trương thông báo và giám sát việc thực hiện các cơ sở hành nghề y, dược tư nhân. Trường hợp các cơ sở nào không thực hiện nghiêm túc nội dung trên và để lây nhiễm dịch bệnh covid -19 trong cộng đồng, cơ sở sẽ bị xử lý theo quy định.

          Sở Y tế thông báo đến các đơn vị, các cơ sở bán lẻ thuốc và cơ sở hành nghề y tư nhân được biết và nghiêm túc thực hiện các nội dung trên.

Đính kèm: 

1.tang cuong phat hien som va xu ly kip thoi covid_Signed.pdf

2. TO KHAI Y TE.docx

3. DS DĐK 2021 tư nhân.xlsx

4. GP 26.5.21 YTTN.xls

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập19
  • Máy chủ tìm kiếm15
  • Khách viếng thăm4
  • Hôm nay2,214
  • Tháng hiện tại83,821
  • Tổng lượt truy cập2,566,803
website các sở ban ngành
cơ sở đủ điều kiện khám sức khỏe
hướng dẫn thực hiện gpp
tai lieu xuc tien dau tu
cong khai minh bach
gop y du thao
tiếp nhận kiến nghị người dân
trả lời kiến nghị doanh nghiệp
Hộp thư điện tử
công báo
cải cách thủ tục hành chính
Hỏi đáp
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây