Câu lạc bộ Truyền thống Ban Dân y miền Nam: 15 năm hình thành và phát triển

Thứ hai - 18/12/2023 15:55 99 0
Ngày 16/12, tại Khu di tích Lịch sử Quốc gia Ban Dân y Trung ương cục miền Nam, Câu lạc bộ (CLB) Truyền thống Ban Dân Y miền Nam đã tổ chức Lễ kỷ niệm 79 năm thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam (22/12/1944-22/12/2023) và tổng kết hoạt động CLB Truyền thống Ban Dân Y miền Nam 15 năm qua (27/11/2008-27/11/2023).
Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Tây Ninh Nguyễn Thành Tâm tặng hoa chúc mừng buổi họp mặt.
Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Tây Ninh Nguyễn Thành Tâm tặng hoa chúc mừng buổi họp mặt.

Buổi lễ có sự tham dự của PGS.TS Trần Thị Trung Chiến, nguyên Bộ trưởng Bộ Y tế, nguyên Ủy viên BCH TW Đảng, Chủ nhiệm CLB; ông Nguyễn Thành Tâm - Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Tây Ninh; PGS.TS Nguyễn Trường Sơn, nguyên Thứ trưởng Bộ Y tế; PGS. TS Phạm Lê Tuấn, nguyên Thứ trưởng Bộ Y tế; Thứ trưởng Bộ Y tế Ủy viên Ban cán sự Đảng, Bí thư Đảng ủy Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên; ông Dương Văn Thắng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành và đại diện các bệnh viện.

PGS.TS Trần Trung Chiến, nguyên Ủy viên TW Đảng, nguyên Bộ trưởng Bộ Y tế, Chủ nhiệm CLB cho biết, ngày 27/11/2008, UBND TPHCM đã ra Quyết định số 5143/QĐ-UBND cho phép thành lập câu lạc bộ Truyền thống Ban Dân Y miền Nam. Hơn 70 năm qua, mối quan hệ kết hợp quân dân y đã có những đóng góp có giá trị và rất có ý nghĩa, đồng thời đã trở thành truyền thống quý báu của y tế Việt Nam.

Đại biểu tham dự lễ kỷ niệm.

PGS.TS Trần Trung Chiến bày tỏ: "Lễ kỷ niệm 79 năm thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam và Tổng kết hoạt động CLB Truyền thống Ban Dân Y miền Nam 15 năm qua cũng là dịp để chúng ta tri ân và tưởng nhớ, thể hiện lòng biết ơn với các anh hùng liệt sĩ ngành y tế đã chiến đấu, dũng cảm hy sinh xương máu, cống hiến tuổi trẻ của mình cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất Tổ quốc. Qua đó giáo dục truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng cho các thế hệ cán bộ y tế hôm nay".

Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên tự hào chia sẻ: "15 năm qua, CLB Truyền thống Ban Dân Y miền Nam đã phối hợp với các cấp, các ngành triển khai nhiều hoạt động có ý nghĩa như xây dựng khu nhà lưu niệm Truyền thống Dân Y miền Nam, hội trường CLB truyền thống tại khu rừng Chàng Riệc - Tân Lập - Tân Biên -Tây Ninh trên nền của Bệnh viện Liên Cơ - C6 cũ và Nhà bia tưởng niệm cán bộ chiến sĩ Dân Y miền Nam trên đồi 82... góp phần làm phong phú thêm giá trị lịch sử của ngành y tế, đồng thời nâng cao tinh thần trách nhiệm phục vụ người bệnh của các y bác sĩ trong thời đại mới, giáo dục truyền thống cho thế hệ mai sau".

Thay mặt Lãnh đạo Bộ Y tế, Thứ trưởng Đỗ Xuân Tuyên đã ghi nhận và tuyên dương CLB Truyền thống Ban Dân Y miền Nam cùng các cá nhân, tố chức đã tích cực tham gia công tác kết hợp quân, dân y, đóng góp thiết thực, hiệu quả cho công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân thời gian qua. Bộ Y tế tin tưởng rằng, được sự quan tâm đóng góp sức lực, trí tuệ của các hội viên CLB, sự giúp đỡ của các bộ, ban, ngành, đơn vị ở trung ương và địa phương, CLB Truyền thống Ban Dân Y miền Nam sẽ ngày càng phát triển.

Ông Dương Văn Thắng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh cho rằng, trải qua 15 năm hình thành và phát triển, đến nay CLB đã thực hiện được ước nguyện của các cô, chú, anh chị em công tác ở Ban Dân Y TW Cục miền Nam. Theo đó, CLB đã xây dựng được khu di tích, xây dựng hệ thống kỷ yếu giúp tái hiện lại hình ảnh "áo trắng rừng xanh".

Buổi lễ ngày hôm nay là cơ hội để thế hệ trẻ ôn lại truyền thống dũng cảm, quyết chiến, quyết thắng, vượt qua những khó khăn thử thách ác liệt của cuộc chiến chống Pháp, chống Mỹ của Quân đội Nhân dân Việt Nam ta. Những thành công của CLB trong suốt 15 năm qua rất đáng trân trọng, là động lực để toàn thể cán bộ, nhân viên ngành y tế và tuổi trẻ học tập và noi theo, không ngừng rèn luyện và phấn đấu để xứng đáng với truyền thống vẻ vang anh dũng của các thế hệ cha anh đi trước.

Cũng tại buổi lễ kỷ niệm, CLB Truyền thống Ban Dân Y miền Nam đã trao những phần quà ý nghĩa cho các hội viên khó khăn và trao tặng Trung tâm Y tế Nguyễn Văn Thủ, huyện Vĩnh Liêm, tỉnh Vĩnh Long 100 triệu đồng.

Đình Tiến

Tác giả: qu?n tr?

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập14
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm11
  • Hôm nay1,168
  • Tháng hiện tại55,774
  • Tổng lượt truy cập2,474,139
website các sở ban ngành
cơ sở đủ điều kiện khám sức khỏe
hướng dẫn thực hiện gpp
tai lieu xuc tien dau tu
cong khai minh bach
gop y du thao
tiếp nhận kiến nghị người dân
trả lời kiến nghị doanh nghiệp
Hộp thư điện tử
công báo
cải cách thủ tục hành chính
Hỏi đáp
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây